Theo dõi trên

Mùa hè xanh “đặc biệt”

04/08/2021, 08:26 - Lượt đọc: 96

BT- Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” năm nay diễn ra trong bối cảnh đặc biệt do tác động của đại dịch Covid-19. Do vậy, phương thức tổ chức các nội dung tình nguyện cũng được thay đổi để phù hợp với tình hình diễn biến của dịch bệnh.

Các chiến sĩ tình nguyện áo xanh hỗ trợ chốt kiểm dịch.

Nếu như trong Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” của những năm trước, Tỉnh đoàn tổ chức các đội thanh niên tình nguyện xung kích với hoạt động “4 cùng” đến tận các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số để giúp dân phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới. Còn năm nay, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên chiến dịch “Mùa hè xanh” được Tỉnh đoàn triển khai chương trình “Áo xanh xung kích – đánh bay Covid” với các đội hình thanh niên tình nguyện xung kích đến các vùng dịch, chốt kiểm dịch để cùng lực lượng tuyến đầu hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

Những ngày này, tại các chốt kiểm soát dịch Covid -19 trong tỉnh nhiều sinh viên tình nguyện đến từ các trường cao đẳng trong tỉnh sẵn sàng có mặt 24/24 giờ cùng với lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ kiểm soát dịch. Các tình nguyện viên đã tham gia các phần việc tại chốt như hướng dẫn người dân làm thủ tục khai báo y tế, khai cam kết, thống kê số lượng người ra vào chốt, ghi chép danh sách, đo thân nhiệt, xịt sát khuẩn tay cho người dân và hỗ trợ các phần việc khác tại chốt. Công việc dù vất vả, bận rộn bởi lượt người ra vào khá nhiều, nhưng những chiến sĩ áo xanh vẫn làm việc nghiêm túc và đầy trách nhiệm với tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Đã hơn 1 tuần nay, tại chốt kiểm dịch xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, 20 sinh viên tình nguyện của Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận vẫn ngày đêm tích cực hỗ trợ lực lượng chức năng thực hiện công tác kiểm soát dịch Covid-19 nhằm tạo nên phòng tuyến chống dịch vững chắc, hạn chế thấp nhất sự lây lan của dịch bệnh. Dự tính đội tình nguyện của trường sẽ hoạt động trong vòng 1 tuần nhưng do lượng xe đến chốt đông nên đội tình nguyện đã ở lại để hỗ trợ thêm một tuần nữa. So với chiến dịch hè những năm trước, có lẽ đây là mùa hè xanh “đặc biệt” của những sinh viên tình nguyện này. Em Nguyễn Yến Nhạc – sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận chia sẻ: “Năm nào em cũng tình nguyện đăng ký tham gia “Mùa hè xanh” nhưng đây là lần đầu tiên em tham gia hoạt động phòng chống dịch Covid – 19. Ban đầu bố mẹ em không cho đi vì sợ trong môi trường tiếp xúc với nhiều người đi từ vùng dịch về dễ lây nhiễm. Nhưng em đã thuyết phục được ba mẹ và lên đường thực hiện nhiệm vụ. Tuy công việc vất vả, phải trực đêm hơi mệt nhưng em cảm thấy rất vui, hạnh phúc vì mình đã góp được một phần nhỏ bé cùng với xã hội chung tay đẩy lùi dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho người dân”.

Còn tại chốt kiểm dịch xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, đội sinh viên tình nguyện của Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận cũng vừa hoàn thành nhiệm vụ sau 1 tuần hỗ trợ. Thay vào đó, Đội Thanh niên tình nguyện Tỉnh đoàn với 15 thành viên đã lên đường nhận nhiệm vụ tiếp tục hoạt động hỗ trợ này. Riêng 2 đội thanh niên tình nguyện của Đoàn Trường Cao đẳng Y tế với 43 tình nguyện viên đã có mặt tại tâm dịch thị xã La Gi để hỗ trợ công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân tại các khu cách ly dành cho đối tượng F1 và truy vết, lấy mẫu xét nghiệm… Anh Phan Đình Thông – Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Y tế cho biết: “Ban đầu, chưa hiểu được công việc cần hỗ trợ như thế nào nên các bạn tình nguyện viên cũng băn khoăn, lo lắng và bỡ ngỡ. Nhưng khi đã quen với công việc, ai nấy đều vui vẻ, hăng hái, nhiệt tình thực hiện tốt nhiệm vụ”. Dự kiến, đội thanh niên tình nguyện của Đoàn Trường Cao đẳng Y tế sẽ hoạt động từ 2 - 4 tuần.

Để đảm bảo an toàn cho tất cả các tình nguyện viên tham gia chương trình “Áo xanh xung kích – đánh bay Covid”, Tỉnh đoàn chỉ đạo các đoàn trường tổ chức tập huấn các phương pháp đảm bảo an toàn, chống lây nhiễm Covid-19 và 100% tình nguyện viên phải thực hiện xét nghiệm nhanh Covid-19 cho kết quả âm tính trước khi tham gia và sau khi trở về từ các chốt kiểm dịch, vùng dịch. Cùng với đó, nhằm hỗ trợ trang thiết bị, vật chất đảm bảo an toàn cho các chiến sĩ tình nguyện áo xanh tại các chốt kiểm dịch thực hiện tốt nhiệm vụ, Tỉnh đoàn đã trao tặng 3 “Cabin tuổi trẻ - san sẻ yêu thương” cho chốt kiểm dịch tại xã Tân Đức, huyện Hàm Tân.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mùa hè xanh “đặc biệt”