Theo dõi trên

Món quà ngộ nghĩnh tặng các sĩ tử trước giờ thi

25/06/2019, 09:31

BTO-Hình ảnh những tình nguyện viên với chiếc áo xanh tình nguyện trong mỗi kỳ thiTHPT quốc gia luôn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng thí sinh và phụ huynh. Họ đã góp phần làm giảm áp lực, căng thẳng cho các thí sinh và chính các bạn đoàn viên, thanh niên đã góp phần lan tỏa sự nhiệt huyết, tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ. Mùa thi năm nay, đội sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi của Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận đã khiến nhiều sĩ tử thêm tự tin khi tạo ra những hình vẽ ngộ nghĩnh, kèm lời chúc để động viên tinh thần các thí sinh trong mùa thi THPT quốc gia 2019.

                       
      
      
      Các sinh viên tình nguyện Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận tự    tay làm những poster, thiệp để cổ vũ cho các thí sinh.

Bên cạnh việc phối hợp với các đơn vị khác hướng dẫn, giải đáp các thắc mắc liên quan đến kỳ thi; hỗ trợ việc đi lại, nước uống, ăn trưa cho thí sinh trong quá trình diễn ra kỳ thi, các tình nguyện viên của đội tiếp sức mùa thi Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận đã sáng tạo ra nhiều cách độc đáo để tiếp sức cho thí sinh. Đó là vẽ những bức tranh cổ động tinh thần thí sinh với những câu động viên như "đọc kỹ đề nhé", "bình tĩnh nhé", … để làm quà cho các thí sinh. Tất cả nhằm mục đích cổ vũ tinh thần cho các em, để các em thấy mình luôn được quan tâm, từ đó tâm lý sẽ thoải mái và tự tin hơn cho kỳ thi.

Đến ký túc xá Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo vào sáng ngày 24/6, không khó để bắt gặp các em học sinh đến từ Trường THPT Ngô Quyền, huyện đảo Phú Quý đang tập trung ôn lại kiến thức. Căng thẳng, áp lực, lo lắng hiện rõ trên khuôn mặt của thí sinh trước giờ bước vào buổi thi văn đầu tiên. Thế nhưng khi cầm trên tay những món quà là những tấm thiệp có hình vẽ ngộ nghĩnh, đáng yêu đi kèm với lời chúc đầy ý nghĩa đã khiến các em tự tin thấy rõ.

                       
      
      
      Những nụ cười vui vẻ của các sĩ tử khi nhận được những lời động viên    từ các anh chị tình nguyện viên.

Khá bất ngờ khi nhận được món quà nhỏ này, em Châu Thị Diễm Quỳnh, thí sinh Trường THPT Ngô Quyền chia sẻ: “Thật sự có hồi hộp và lo lắng, nhưng nhìn món quà ngộ nghĩnh này em cảm thấy giảm căng thẳng phần nào”.

Để có những món quà trên, các bạn sinh viên tình nguyện của Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận đã tự tay viết những lời chúc, tự tay vẽ những tấm hình ngộ nghĩnh từ những ngày trước đó. Bạn Lê Hoài Phi Yến, tình nguyện viên tiếp sức mùa thi của trường cho biết: “Ý tưởng này được đoàn trường triển khai xuất phát từ chính các bạn sinh viên trong trường, vì ai cũng từng trải qua nên hiểu rằng trước kỳ thi tinh thần là quan trọng nhất. Chính vì vậy, để tiếp sức mùa thi cho thí sinh năm nay, em và các bạn đã chuẩn bị những tấm poster, thiệp nhỏ trong đó vẽ những hình ảnh ngộ nghĩnh và ghi lời chúc nhằm cổ vũ tinh thần cho các bạn tự tin bước vào kỳ thi này”.

Chia sẻ thêm thêm về việc tiếp sức mùa thi lần này, anh Phạm Hoàng – Phó Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận cho biết: Sinh viên tình nguyện của trường sẽ chia làm 2 đội hỗ trợ thí sinh Trường THPT Ngô Quyền và THPT chuyên Trần Hưng Đạo trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Ngoài việc hỗ trợ các thí sinh và phụ huynh nước uống miễn phí cũng như các dụng cụ học tập như viết bi, viết chì, gôm…,  năm nay đội tình nguyện sẽ làm những tấm poster, thiệp nhỏ để tặng các thí sinh nhằm khích lệ tinh thần, cổ vũ thí sinh tự tin và sẽ hoàn thành tốt kỳ thi của mình.

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Món quà ngộ nghĩnh tặng các sĩ tử trước giờ thi