Theo dõi trên

Mỗi hội thi là bài học kinh nghiệm quý!

01/10/2019, 09:57

BT- Với 3 mô hình gồm hệ thống khởi động bằng nút bấm kết hợp khóa mở cửa ô tô, dàn trải tủ lạnh Inverter và mô hình định hình bánh tự động, Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận đã đạt 3 giải khuyến khích tại hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ VI - năm 2019, do Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp vừa mới tổ chức.

                
   Mô hình định hình bánh tự động.

Cụ thể, mô hình hệ thống khởi động bằng nút bấm kết hợp khóa mở cửa ô tô, tiết kiệm chi phí, giúp học sinh, sinh viên (HSSV) tiếp cận với hệ thống điện hiện đại giống với xe thực tế, chẩn đoán hư hỏng và sửa chữa để rèn luyện tay nghề. Mô hình dàn trải tủ lạnh Inverter tiết kiệm điện giúp giáo viên hướng dẫn chi tiết cho người học về nguyên tắc hoạt động, các board mạch tích hợp; thông qua phương pháp trực quan, vận dụng lý thuyết vào thực tế. Với mô hình định hình bánh tự động giúp người học hiểu được nguyên lý hoạt động tự động và tính ứng dụng trong sản xuất công nghiệp tự động hiện nay; đồng thời, giáo viên có thể dùng giảng dạy nhiều bài trong mô đun điều khiển điện khí nén, kỹ thuật cảm biến…

Thầy Nguyễn Văn Trung (Giám đốc Trung tâm Đảm bảo chất lượng và Quan hệ doanh nghiệp, Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận) chia sẻ: 3 mô hình tham gia hội thi lần này đạt được yếu tố mang tính tương tác cao để HSSV hình thành được kỹ năng, phạm vi ứng dụng rộng rãi (dạy được nhiều kỹ năng trên mỗi mô hình). Tuy nhiên, khả năng áp dụng, cập nhật công nghệ mới và thương mại hóa thì không đạt so với các mô hình đạt giải nhất, nhì. Riêng mô hình dàn trải tủ lạnh Inverter, thì có khả năng thương mại. Với giải nhất, nhì, ba của các tỉnh bạn, Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận không thể vận dụng giảng dạy trong thời gian tới. Bởi mỗi mô hình chỉ phù hợp với chương trình đào tạo và thiết bị hiện có của từng trường. Song, mỗi hội thi đều mang đến cho người tham gia những bài học, kinh nghiệm riêng.

Theo thầy Trung,hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc là dịp cho các giáo viên trường nghề học hỏi kinh nghiệm, cải tiến thiết bị đào tạo phù hợp với chương trình đào tạo cũng như trong thực tiễn; đồng thời đẩy mạnh phong trào tự làm thiết bị giảng dạy trong toàn trường; góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về chất lượng nguồn nhân lực cho địa phương. Hội thi này được tổ chức 3 năm 1 lần. Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc - lần VII sẽ diễn ra năm 2022, tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỗi hội thi là bài học kinh nghiệm quý!