Theo dõi trên

Mở lớp nghiệp vụ nhà hàng tại đảo Phú Quý

02/07/2020, 09:17

BTO- Ngày 1/7, lớp nghiệp vụ nhà hàng do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận phối hợp Trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn tổ chứctại huyện đảo Phú Quý.Đây là hoạt động thuộc chương trình bồi dưỡng kiến thức về du lịch cho cộng đồng năm 2020. Lớp học thu hút khoảng 70 học viên làm việc tại các khu du lịch, cơ sở dịch vụ ăn uống, các hộ dân đang kinh doanh du lịch tại nhà trên địa bàn huyện đảo.

                
   
      Lớp       nghiệp    vụ nhà hàng.

Với mục đích phát triển nguồn nhân lực có nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu khi Phú Quý đã trở thành khu du lịch cấp tỉnh, các học viên tham gia được hướng dẫn các nghiệp vụ như: đón tiếp khách, tiếp nhận yêu cầu và thao tác phục vụ khách ăn uống tại nhà hàng, khách sạn và các cơ sở ăn uống. Học viên còn được hướng dẫn thực hành thao tác đúng yêu cầu kỹ thuật đặt bàn, phục vụ các bữa ăn điểm tâm, trưa, tối, tiệc Âu - Á, phục vụ các loại thức uống.Với sự hướng dẫn của giáo viên Trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn các học viên tiếp cận các kỹ năng trong việc đón tiếp khách, tiếp nhận yêu cầu và thao tác phục vụ tại nhà hàng, khách sạn và các cơ sở kinh doanh ăn uống khác. Bên cạnh đó học viên biết cách phối hợp với các đồng nghiệp trong bộ phận để tổ chức đón tiếp khách, tiếp nhận yêu cầu về ăn uống, phục vụ khách các loại đồ uống, đồ ăn đúng quy trình, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài ra các học viên còn biết cách xử lý tình huống phát sinh trong quá trình phục vụ để đảm bảo sự hài lòng của khách và cân đối quyền lợi của doanh nghiệp. Song song đó, công tác đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ cũng được đặt ra trong lớp học này.

                       
   
   
      Học viên thực tập xếp khăn ăn.

Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Nguyễn Lan Ngọc cho biết: việc đào tạo chuyên nghiệp nguồn nhân lực phục vụ du lịch sẽ đáp ứng tốt trong môi trường phục vụ du khách, tương xứng với yêu cầu phát triển đảo Phú Quý khi trở thành khu du lịch cấp tỉnh. Mỗi học viên sau khi về với các cơ sở sẽ phục vụ tốt nhất công việc,góp phần tạo nên hình ảnh thân thiện, chuyên nghiệp cho du lịch địa phương, hấp dẫn khách du lịch quay lại. Thông qua lớp nghiệp vụ nhà hàng được tổ chức tại huyện đảo Phú Quý, những người làm du lịch sẽ có thêm kinh nghiệm tiếp các đoàn khách đến tham quan đảo và góp phần phát triển du lịch huyện đảo Phú Quý.

                              
   
   
   
      Giáo viên Trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn hướng dẫn cách bưng    khay Phục vụ.

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mở lớp nghiệp vụ nhà hàng tại đảo Phú Quý