Theo dõi trên

Mẫu giáo Thuận Minh “khoác áo mới”

09/04/2019, 08:24 - Lượt đọc: 12

BT- Một ngày đầu tháng 4/2019 trong cái nắng gay gắt, chúng tôi đến thăm ngôi trường mới “Mẫu giáo Thuận Minh” vừa xây xong như khoác trên mình chiếc áo mới còn thơm mùi vữa, tọa lạc tại thôn 2, xã Thuận Minh (Hàm Thuận Bắc).

 Niềm vui của cô và trò rạng rỡ trên từng khuôn mặt. Anh Bùi Ngọc Rừng, Phó giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hàm Thuận Bắc chia sẻ: “Cả xã Thuận Minh chỉ có một trường mẫu giáo công lập với 365 em, nhưng phải học ở 4 cơ sở rải rác cách xa nhau. Trong đó, thôn Ku Kê có 2 lớp với gần 70 em; thôn Dốc Lăng 1 lớp với 35 em; thôn 1 có 3 lớp và thôn 2 có 2 lớp. Ngoài các phòng học ở thôn Ku Kê được xây dựng bằng vốn chương trình 135, 6 phòng học khác cơ sở trường, lớp được xây dựng cách đây hơn 30 năm, bây giờ đã xuống cấp nghiêm trọng, mái tôn lủng thấy trời, sân trường ẩm thấp, nước mưa ngập ứ đọng dài ngày không rút…Trước thực trạng đó, năm 2018, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã đầu tư 3,9 tỷ đồng để xây dựng lại trường mẫu giáo tại thôn 2, xã Thuận Minh với 4 phòng học và 2 phòng chức năng đạt chuẩn từ nguồn vốn xổ số kiến thiết tỉnh Bình Thuận. Những năm tiếp theo huyện Hàm Thuận Bắc tiếp tục đầu tư khoảng 6 tỷ đồng để xây dựng hoàn thiện các phòng chức năng (ngoại ngữ, mỹ thuật, âm nhạc…) và nhà hiệu bộ, bếp ăn để hướng tới ngôi trường đạt chuẩn quốc gia”.

Tuy đầu năm 2019 công trình xây dựng trường học mới đưa vào sử dụng, nhưng ngay từ đầu năm học 2018-2019, Ban Giám hiệu Trường mẫu giáo Thuận Minh đã tiếp nhận 365 học sinh. Trong đó, huy động 100% trẻ 5 tuổi ra lớp, tăng hơn năm học trước 1 lớp (30 em). Kể từ ngày có ngôi trường mới khang trang tại thôn 2, cơ sở cũ ở thôn Dốc Lăng được dồn về học tại cơ sở chính để các em có môi trường học tập khang trang, phụ huynh yên tâm khi đưa con em mình đến lớp. Điều đáng nói, những năm trước đây trong điều kiện cơ sở trường lớp xuống cấp, chật chội… việc nuôi dạy trẻ gặp nhiều khó khăn, nhưng 19 giáo viên, nhân viên của trường đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhất là các lớp vùng đồng bào dân tộc thiểu số  Ku Kê, học sinh đã tiếp cận với chương trình dạy học tiếng Việt, nếp sống tập thể…

Cô Nguyễn Thị Kim Loan, Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Thuận Minh cho hay: “Hàng năm nhà trường đưa cuộc vận động “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức tự học, rèn luyện” vào công tác thi đua giữa các phân hiệu; xây dựng các tiêu chí ứng xử trong cán bộ, giáo viên, nhân viên đối với phụ huynh học sinh… nên chất lượng giáo dục của trường đã có những chuyển biến đáng kể. Các giáo viên đều sử dụng công nghệ thông tin thành thạo; biết phối hợp cộng đồng trách nhiệm với phụ huynh trong mọi công việc. Vì thế, năm học 2017-2018 số trẻ huy động ra lớp mẫu giáo đạt 60%; trẻ 5 tuổi (240 em) ra lớp đạt 100%; thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục nên đã xây dựng được bếp ăn tập thể và đã tổ chức được 7/8 lớp học bán trú. Mặt khác, ngay từ đầu năm học nhà trường hợp đồng với bệnh viện khám sức khỏe cho tất cả học sinh, qua đó đề đạt với phụ huynh những trường hợp cần tăng cường bồi dưỡng cho trẻ… Nhờ vậy, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ, thể thấp, còi xương năm sau giảm so năm trước (năm 2018 có 5 em bị suy dinh dưỡng, giảm 2 em so năm 2017)”.

Trong thời gian tới, UBND huyện Hàm Thuận Bắc tiếp tục đầu tư hoàn chỉnh các phòng chức năng, hiệu bộ tại phân hiệu chính và các phòng học ở phân hiệu thôn 1, Trường mẫu giáo Thuận Minh sẽ đạt chuẩn quốc gia về cơ sở trường lớp và hy vọng chất lượng giáo dục cũng sẽ nâng lên tương ứng.

L.KHANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẫu giáo Thuận Minh “khoác áo mới”