Theo dõi trên

Lớp học online nở rộ trong mùa Covid-19

16/07/2021, 09:29

BT- Khác với những mùa hè trước, năm nay việc vui chơi học tập của trẻ hầu như bị đảo lộn hoàn toàn. Dịch Covid-19 bùng phát đã khiến mùa hè của trẻ không còn được thoải mái như những năm trước. Thay vì tới trung tâm giáo dục, tham gia các chương trình huấn luyện kỹ năng sống hay đi du lịch, về quê thăm ông bà… nay học sinh phải “chôn chân” tại nhà.

Nắm bắt được tâm lý của phụ huynh, nhiều trung tâm đã tung ra các chương trình học phong phú, đa đạng. Tuy nhiên, để lựa chọn được một khóa học phù hợp với trẻ không hề dễ dàng, bởi tất cả những thông tin, phụ huynh chỉ được tiếp cận qua “điện thoại, tin nhắn Zalo, Facebook…”.

Theo nhận định của phụ huynh, trẻ sẽ cảm thấy bức bối vì không được ra ngoài, không được vui chơi. Chính vì vậy, việc tìm kiếm và lựa chọn khóa học online, trò chơi giải trí trực tuyến, giúp trẻ thư giãn và không tạo ra “sức ì”. Tuy nhiên, theo các chuyên gia tâm lý và giáo dục, không phải khóa học online hay trò chơi trực tuyến nào cũng hiệu quả, giúp trẻ được thư giãn như phụ huynh kỳ vọng. Bởi hiện có nhiều khóa học, trò chơi trực tuyến được giới thiệu, quảng cáo rất hấp dẫn, phù hợp lứa tuổi, song đó chỉ là phần nổi. Phụ huynh phải quan tâm đến nội dung, chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, được thực hiện bởi tác giả, đơn vị, chuyên gia nào. Thậm chí, phải tìm hiểu xem nhà sản xuất có đáng tin cậy không, nội dung được phép lưu hành chưa…

Ảnh minh họa

Khuyến cáo của các chuyên gia thực sự rất quan trọng vì hè bắt đầu sớm và kết thúc khi nào vẫn đang là một câu hỏi chưa có lời giải chắc chắn trong tình hình dịch Covid-19 hiện nay. Chính vì vậy, chọn một khóa học online cho trẻ, phụ huynh phải căn cứ vào sở trường, sở thích và điều kiện gia đình, cũng như năng lực của trẻ.

Đặc biệt, tìm hiểu một khóa học phải thật kỹ càng, từ đội ngũ giáo viên, uy tín, thương hiệu của trung tâm, cho đến nội dung chương trình, mức phí… Nên cho trẻ tham gia các khóa học đã được người thân, bạn bè tham gia và có phản hồi tốt. Việc học thử và lắng nghe, trao đổi cùng trẻ về lớp học cũng rất cần.

Bên cạnh đó, ngoài việc học tập, phụ huynh cũng cần hướng trẻ hoàn thiện các kỹ năng tự phục vụ, biết phụ ba mẹ việc nhà, cùng trẻ lên kế hoạch thời gian biểu cụ thể và thực hiện nghiêm túc.

Nghi Lâm



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lớp học online nở rộ trong mùa Covid-19