Theo dõi trên

Lợi ích sử dụng mạng xã hội trong học tập

15/11/2021, 07:47 - Lượt đọc: 24,138

BT- Mạng xã hội (Facebook, Zalo, Twitter...) ngày càng trở nên phổ biến và gần gũi với mọi người, đặc biệt đối với giới trẻ. Nó đem lại rất nhiều lợi ích cũng như tác động tích cực nếu được sử dụng một cách hợp lý. Các bạn trẻ hiện nay sử dụng mạng xã hội với nhiều mục đích khác nhau nhằm giúp nâng cao hiệu quả học tập.

Giới trẻ sử dụng mạng xã hội để nâng cao kiến thức (ảnh minh họa).

 Đang mùa dịch, em Lê Huy Hoàng (17 tuổi) đã tận dụng thời gian học tại nhà để đầu tư nâng cao trình độ tiếng Anh của mình. Ngoài thời gian học online, Hoàng tự học thêm tiếng Anh trên các trang mạng xã hội, tham gia các hội nhóm trao đổi về phương pháp học tiếng Anh… Điều này không chỉ giúp tiếng Anh của em giỏi hơn mà còn giúp em có thể thư giãn, kết thêm được nhiều bạn mới cùng nhau trao đổi học tập, sở thích.  Hoàng nhiệt tình chia sẻ: “Em đã quen với việc học online tại nhà, trừ những thời gian học cùng lớp, em tìm thêm nhiều các tài liệu tiếng Anh trên mạng. Kỹ năng nghe và nói của em vẫn chưa tốt nên em thường xem các video nói tiếng Anh với nhiều chủ đề khác nhau. Đối với rèn luyện kỹ năng nói thì ngoài tích cực phát biểu nhiều trong giờ học, em tham gia các hội nhóm trao đổi học tập tiếng Anh trên facebook”.

Còn đối với em Nguyễn Thị Tuyết (20 tuổi) chia sẻ: “Em theo học ngành du lịch nên thường xuyên tìm hiểu về ngành học của mình qua các trang trên internet. Em tham gia các hội nhóm được các anh chị khóa trên lập ra nhằm chia sẻ về học tập liên quan đến du lịch. Hiện nay, các bài chia sẻ về những chuyến đi du lịch của các bạn trẻ cũng được đăng lên các ứng dụng mạng xã hội, không khó để tìm thấy được nhiều kiến thức trong những bài đó. Không chỉ vậy, em còn có thể học thêm được nhiều kỹ năng thông qua các video chỉ dẫn trên youtube”. Mạng xã hội cho phép sử dụng kết nối, giao lưu và chia sẻ thông tin rất phong phú. Người sử dụng có thể tìm kiếm thông tin nhanh chóng, dễ dàng. Không chỉ vậy, tham khảo kiến thức trong các nhóm sẽ giúp cho các em thuận lợi hơn trong học tập. Ngoài ra, người học có thể chia sẻ nội dung chương trình học, gửi tài liệu, trao đổi trực tuyến bất kể không gian và thời gian.

Mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của rất nhiều bạn trẻ. Không thể phủ nhận những ảnh hưởng tích cực của mạng xã hội đối với giới trẻ nếu các em biết sử dụng nó như một công cụ hữu ích. Nó sẽ trở thành công cụ đắc lực giúp các em nâng cao kiến thức của bản thân. Với việc đăng ký tham gia mạng xã hội dễ dàng và tiện lợi đã ngày càng thu hút các bạn trẻ ở các thành phố lớn và những vùng nông thôn.

Tô Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lợi ích sử dụng mạng xã hội trong học tập