Theo dõi trên

Lê Quốc Hưng thủ khoa tốt nghiệp THPT và khối B của tỉnh

16/07/2018, 16:01

 BTO- Với tổng số điểm 4 bài thi là 32,75 điểm (Toán 8,8 điểm, Ngữ văn 7,5 điểm, Ngoại ngữ 8,6 điểm và bài thi tổ hợp KHTN 7,67 điểm), em Lê Quốc Hưng - Lớp 12 Toán Trường THPT Chuyên Trần Hưng đạo đã xuất sắc đạt danh hiệu thủ khoa tốt nghiệp kỳ thi THPT quốc gia và thủ khoa khối B năm 2018  tỉnh Bình Thuận.

                
      Em Lê Quốc Hưng

 Trò chuyện với Quốc Hưng, ấn tượng đầu tiên của chúng tôi về cậu học trò này rất lễ phép và hiền lành. Nhà em ở phường Bình Tân, thị xã La Gi nên những ngày này em đang ở cùng gia đình để chia sẻ niềm vui ấy. Hưng cho hay, biết tin mình đạt danh hiệu thủ khoa tốt nghiệp THPT và khối B năm 2018 của tỉnh nên mấy hôm nay em nhận được rất nhiều lời chúc mừng của thầy cô, bạn bè và người thân khiến em cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Đạt được danh hiệu này cũng khá bất ngờ vì mục tiêu của em đặt ra trong kỳ thi “1 trong 2” này là thi đậu đại học, còn các môn lấy điểm xét tốt nghiệp em chỉ học đủ kiến thức chứ không đầu tư học bài kỹ lắm.

Quốc Hưng sinh ra và lớn lên trong một gia đình bố mẹ đều là giáo viên nên từ nhỏ em đã được rèn giũa ý thức tự giác học tập. Những năm học tiểu học, THCS Hưng rất thích học môn Toán và đạt thành tích cao ở nhiều cuộc thi do trường, tỉnh tổ chức. Để có cơ hội được học tốt hơn môn Toán, em đã thi đậu vào lớp chuyên Toán Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo. Do nhà ở cách trường khá xa nên Hưng đã đăng ký ở lại ký túc xá của trường để thuận tiện cho việc học tập. Dù xa bố mẹ có lúc Hưng cảm thấy rất buồn nhưng không vì thế mà em nản chí, ngược lại em càng tự giác và cố gắng hơn trong học tập. Hưng dành nhiều thời gian cho việc học, ngoài nắm các kiến thức thầy cô giáo truyền thụ trên lớp em còn tự học trên internet, nghiên cứu thêm sách nâng cao. Chia sẻ kinh nghiệm trong học tập, Hưng cho biết: "ý thức tự giác trong học tập là quan trọng nhất. Nếu học ở sách giáo khoa thôi thi chưa đủ mà phải kết hợp tìm kiếm các dạng bài tập trên internet, sách nâng cao để rèn luyện kỹ năng giải bài tập nhanh và đạt điểm cao. Thông qua mạng internet em được gặp gỡ, trò chuyện với nhiều bạn học giỏi trên toàn quốc để chia sẻ kinh nghiệm trong học tập". Những lúc căng thẳng trong học tập, Hưng thường giải trí bằng cách nghe nhạc, xem phim hay chơi bóng chuyền cùng các bạn trong trường. Hưng cho hay, ngay từ lúc mới vào lớp 10 em đã xác định chọn khối B (Toán, Hoá, Sinh) để thi tuyển vào đại học. Ước mơ trở thành bác sĩ y khoa đã ấp ủ từ lâu và em quyết tâm thực hiện được ước mơ đó. Vì thế, trong 3 năm học THPT em đã nỗ lực cố gắng không ngừng trong học tập. Riêng 3 môn khối B em luôn dành nhiều thời gian, đầu tư học kỹ nhưng cũng không lơ là những môn còn lại mà cố gắng nắm vững kiến thức thầy cô đã truyền đạt ở lớp một cách hiệu quả nhất. Hưng tâm sự, từ một người không thích môn Hoá học lâu dần em "nghiện" giải bài tập Hoá lúc nào không hay. Trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, riêng môn Hoá em đạt được 9,75 điểm, còn môn Sinh 8,75, môn Toán 8,8. Như vậy, tổng số điểm khối B em đạt được là 27,3 điểm. Với số điểm này, Quốc Hưng đã đạt thêm danh hiệu thủ khoa khối B của tỉnh Bình Thuận và ước mơ trở thành bác sĩ y khoa sẽ đến gần hơn với em.

Thầy Trương Ngọc Triết - Giáo viên chủ nhiệm lớp 12 Toán Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo nhận xét, “Quốc Hưng là một học sinh ngoan hiền, lễ phép, tích cực trong các phong trào lớp và các hoạt động đoàn trường. 3 năm học THPT em đều là học sinh giỏi xuất sắc, luôn nằm trong tóp đầu của lớp. Trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh môn Toán, có 2 năm Hưng đạt giải ba. Quốc Hưng học toàn diện các môn, đặc biệt có năng khiếu và học rất giỏi ba môn khối B”.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lê Quốc Hưng thủ khoa tốt nghiệp THPT và khối B của tỉnh