Theo dõi trên

Lê Mỹ Hiền - học sinh Bình Thuận giành học bổng toàn phần Đại học Harvard

28/03/2020, 09:10

BTO - Cô Nguyễn Kim Thư -Phó hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo cho biết: trường vừa nhận được thông tin em Lê Mỹ Hiền – học sinh lớp 12 Anh - Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo đạt được học bổng toàn phần 4 năm của Đại học Harvard, Mỹ. Đây không chỉ là niềm tự hào của trường, của tỉnh mà còn của học sinh Việt Nam nói chung. Kết quả này có được từ sự nỗ lực của em Hiền.

                

Hiền là một học sinh vượt khó học giỏi, em học đều tất cả các môn, riêng mônTiếng Anh được khẳng định qua điểm số vượt trội ở trường và các giải thưởng trong các kì thi học sinh giỏi trong nước. Hiền đã 2 lần đạt huy chương Vàng Olympic miền Nam, giải Ba học sinh giỏi quốc gia, 2 lần đạt giải Nhất cấp tỉnh về môn Tiếng Anh. Đặc biệt, năng lực Tiếng Anh của em còn được khẳng định qua các kì thi chuẩn hoá của Mỹ (SAT) và IELTS. Trong kì thi SAT Hiền đạt 1560/1600, trong đó môn Toán đạt điểm tuyệt đối.

Được biết, Trường Harvard là trường đại học danh giá bậc nhất của Mỹ và thế giới, là ước mơ của nhiều học sinh trên khắp thế giới mơ ước được học tại ngôi trường này. Lê Mỹ Hiền là học sinh đầu tiên của tỉnh giành được học bổng danh giá này. Ngoài ĐH Harvard, Hiền còn trúng tuyển ĐH Duke, ĐH Amherst và một số trường tại châu Âu.

                                 TT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lê Mỹ Hiền - học sinh Bình Thuận giành học bổng toàn phần Đại học Harvard