Theo dõi trên

Lập lại trật tự an toàn giao thông từ đầu năm học

12/09/2017, 09:17 - Lượt đọc: 6

BT- Vừa trải qua 2 tuần thực học của năm học mới 2017 – 2018, nhưng tình trạng học sinh vi phạm các lỗi khi tham gia giao thông khá phổ biến. Vì vậy các trường học trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) đến giáo viên và học sinh...

                
      
Đội thanh niên xung kích Trường THPT Phan    Chu Trinh tham gia phân luồng giao thông vào giờ tan trường.

Cứ vào giờ cao điểm, trước cổng một số trường học khu vực nội thành, tình trạng giao thông lại lộn xộn, nguy cơ xảy ra va chạm giữa các phương tiện và người dân qua lại khá cao. Có mặt tại Trường tiểu học Phú Tài hay đường Nguyễn Hội nơi có 2 Trường THCS-THPT Lê Lợi và THCS Nguyễn Du vào giờ học sinh tới trường, chúng tôi từng ghi nhận rất nhiều học sinh đi xe đạp điện đến trường không đội mũ bảo hiểm, hoặc có đội mũ nhưng không cài quai. Giờ tan tầm xe máy dừng, đỗ, đi lại, quay đầu lộn xộn vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ. Thậm chí phụ huynh đưa - đón con em mình bằng xe máy cũng không đội mũ bảo hiểm cho con. Còn tại các cụm đèn tín hiệu giao thông trên địa bàn TP. Phan Thiết, không khó để bắt gặp hình ảnh các em học sinh điều khiển phương tiện vô tư vượt đèn đỏ, đèn vàng.

Khi chúng tôi hỏi chị Huỳnh Thị Hồng (phường Phú Thủy) có con học lớp 10 đi xe máy điện đến trường thì được biết, khi mua xe cho con chị đã mua kèm mũ bảo hiểm và nhắc nhở con mang theo, nhưng việc cháu có đội mũ khi tham gia giao thông trên đường không thì chị không rõ. 

Để chấn chỉnh ý thức chấp hành pháp luật giao thông trong học đường, nhiều trường học trong tỉnh đã đề ra kế hoạch tăng cường biện pháp đảm bảo an toàn giao thông ngay từ đầu năm học để tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho học sinh. Cô Nguyễn Thị Hồng Giang – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Phan Chu Trinh, TP. Phan Thiết cho biết, Ban giám hiệu đã yêu cầu Đoàn thanh niên thành lập và củng cố Đội thanh niên xung kích trường học, phân công các thành viên trong đội hướng dẫn ATGT đầu giờ và lúc tan trường ngay từ những buổi học đầu năm. Đồng thời nhà trường tiếp tục thực hiện mô hình “Cổng trường xanh- sạch- đẹp và ATGT”, phối hợp với Công an tỉnh tuyên truyền và cho học sinh ký cam kết chấp hành các quy định ATGT nhằm từng bước xây dựng môi trường học đường an toàn, văn minh, thân thiện.

Còn thầy Lê Quang Phương – Hiệu trưởng Trường THCS – THPT Lê Lợi cho biết, do số học sinh đi xe đạp điện, xe máy dưới 50 phân phối tới trường khá đông, nên ngoài lực lượng Đội thanh niên xung kích trường học, nhà trường sẽ phối hợp với đội dân phòng phường Phú Tài tham gia phân luồng nhắc nhở học sinh, phụ huynh để xe đúng nơi quy định, giữ gìn trật tự trước cổng trường. Hàng tuần vào các tiết chào cờ đầu tuần tổ chức nói chuyện, giáo dục học sinh ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ...

Bảo đảm trật tự ATGT trong học sinh là nhiệm vụ quan trọng, vì vậy ngoài sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và ngành chức năng, rất mong các bậc phụ huynh phải làm gương và thường xuyên quan tâm, nhắc nhở con em thực hiện nghiêm túc các hành vi khi tham gia giao thông.

Thục Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lập lại trật tự an toàn giao thông từ đầu năm học