Theo dõi trên

Làm kính chắn giọt bắn phòng chống dịch bệnh Covid -19

11/04/2020, 10:00

BTO -Trước tình hình diễn biến  phức tạp của dịch bệnh Covid -19, Đoàn viên Chi đoàn Trung tâm Y tế và Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi đã làm kính chắn giọt bắnvới mục đích phòng chống lây nhiễm chéo trong quá trình tiếp xúc, khám chữa bệnh giữa  nhân viên y tế với bệnh nhân.

Kính chắn giọt bắn là một thiết kế đơn giản, gồm một miếng mi ca phẳng trong suốt gắn vào đầu, kéo dài đến phần cằm của người dùng. Tuy đơn giản là vậy nhưng loại kính này có tác dụng rất cao trong việc chủ động phòng chống dịch bệnh. Sau khi sử dụng xong có thể lau chùi, khử khuẩn để tái sử dụng. 

                
      
         Những chiếc kính ngăn giọt bắn được hoàn thành bởi đôi tay khéo léo    của các bạn đoàn viên

Từ những vật liệu dễ dàng tìm thấy ở các tiệm văn phòng phẩm như: Miếng nhựa mi ca trong suốt, xốp, mút, kéo, thước, dây thun co giãn… Các bạn đoàn viên đã mua về và tận dụng thời gian nghỉ để chế tạo những chiếc kính chắn giọt bắn. Mỗi người, mỗi công đoạn như: Vẽ lên mút, cắt mút, dùng ghim bấm cố định miếng mica trong suốt và dây thun co giãn….Với sự kết hợp  trong từng khâu làm, lần lượt từng chiếc kính chắn giọt bắn được hoàn thành. Tính tới thời điểm này, các bạn đoàn viên Trung tâm y tế và bệnh viện đa khoa khu vực La Gi đã làm được hàng trăm chiếc kính để phục vụ cho các Y, Bác sĩ, cán bộ, nhân viên của Trung tâm và bệnh viện. Ngoài làm kính ngăn giọt bắn, chi đoàn Trung tâm Y tế và bệnh viện đa khoa khu vực La Gi còn triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid -19 nhằm bảo vệ sức khoẻ từng cá nhân và cộng đồng.

                                                                               Rạng Đông



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm kính chắn giọt bắn phòng chống dịch bệnh Covid -19