Theo dõi trên

La Gi:Phòng, chống bệnh tay chân miệng trong trường học

15/10/2018, 08:16 - Lượt đọc: 42

BT- Việc chú trọng vệ sinh trường lớp và dụng cụ học tập vào đầu năm học là nhiệm vụ được giáo viên các trường ở thị xã La Gi luôn đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên khi có thông tin dịch bệnh tay chân miệng đang bùng phát ở nhiều tỉnh, thành, đặc biệt số ca nhiễm bệnh trên địa bàn thị xã đang có chiều hướng tăng khiến ngành giáo dục thị xã càng lưu tâm, chủ động tuyên truyền và thực hiện các phương án ngăn ngừa bệnh.

                
   Học sinh rửa tay bằng xà phòng đúng cách    để phòng ngừa tay chân miệng.

Tại Trường tiểu học Tân An 2, cấp tiểu học duy nhất tại thị xã La Gi có tổ chức bán trú, các nhân viên chủ động tăng thời gian dọn khu vực vệ sinh trường học, lớp học bằng cloraminB và các chất tẩy rửa an toàn khác. Cô Hoàng Thị Thư – Phó hiệu trưởng cho biết: Trường có 2 khu vực nhà vệ sinh. Tại các nơi rửa tay đều được bố trí xà phòng, nước sạch đầy đủ để các em thực hiện rửa tay trước và sau khi ăn. Ngoài ra trong các tiết chào cờ, sinh hoạt lớp đều nhắc nhở các em giữ gìn vệ sinh cá nhân, ăn uống chín, không dùng chung cốc, thìa, bát, đũa khi ăn; thông tin, tuyên truyền tới phụ huynh qua bản tin của trường…

Còn tại các trường mầm non, mẫu giáo trên địa bàn, tuy không có nhân viên y tế trường học nhưng đã chủ động phối hợp với trạm y tế lên kế hoạch, lập sổ theo dõi hàng ngày. Thực hiện cho trẻ rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn trước và sau khi ăn và sau khi đi vệ sinh. Khử khuẩn đồ chơi, đồ dùng cá nhân của học sinh như khăn, ly uống nước được luộc bằng nước sôi…

Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Lữ Duy Minh cho biết: Nếu không phòng ngừa, giám sát, phát hiện và xử lý tốt thì môi trường ở trường học chính là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, phát tán bệnh tay chân miệng. Vì vậy, phòng đang phối hợp Trung tâm Y tế thị xã tăng cường các đoàn kiểm tra, giám sát tại các trường học trên địa bàn, đặc biệt khu phòng học, bếp ăn, khu vực vệ sinh bậc mầm non. Tổ chức tập huấn, tuyên truyền, cung cấp cho giáo viên các trường kiến thức chung về cách thức phòng, chống dịch bệnh, xử lý lớp học (sàn nhà, bàn ghế, đồ chơi, dụng cụ học tập…) bằng xà phòng hoặc cloraminB hàng tuần theo hướng dẫn của ngành y tế. Vấn đề đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học cũng được đặt lên hàng đầu. Ngoài ra, phòng chỉ đạo các trường cần theo dõi, giám sát diễn biến sức khỏe học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên để phát hiện sớm trường hợp mắc bệnh; khuyến cáo các bậc phụ huynh khi có con mắc bệnh phải thông báo với trường. Tất cả các trường hợp mắc bệnh chân tay miệng hoặc nghi ngờ bệnh nên nghỉ học, nghỉ làm và đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị.

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Y tế thị xã La Gi ghi nhận 78 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, tăng trên 81% so cùng kỳ, riêng tháng 9 có 38 trường hợp mắc bệnh. Trong đó phường Bình Tân 19 trường hợp, Tân An 12 và xã Tân Tiến 11 trường hợp.

 THÙY Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi:Phòng, chống bệnh tay chân miệng trong trường học