Theo dõi trên

La Gi khẩn trương chuẩn bị trường lớp đón học sinh

10/08/2018, 10:46 - Lượt đọc: 6

BTO- Chỉ còn 10 ngày nữa, học sinh các cấp đã bước vào năm học mới, tại thời điểm này, nhìn chung các trường tại địa bàn thị xã La Gi đã chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học.

                
      Mẫu giáo Tân Bình đang sắp hoàn thành

Năm học 2018 – 2019, thị xã La Gi có tổng số 44 trường của các bậc trung học cơ sở, tiểu học và mầm non - mẫu giáo công lập. Dự kiến sẽ có 2.684 cháu thuộc mầm non công lập và 17.047 học sinh cấp I và II ra lớp. Đáng chú ý, số học sinh vào lớp 1 của năm học này tăng hơn so năm trước 127 em, nên việc tổ chức lớp học, cũng tăng từ 66 lên 70 lớp. Nhìn chung, đến nay, thị xã đã cơ bản hoàn thành tuyển sinh, đảm bảo huy động 100% trẻ 6 tuổi trên địa bàn vào lớp 1 và hoàn thành tuyển sinh vào lớp 6.

Được biết, để chuẩn bị cho năm học mới, thị xã La Gi dành gần 6 tỷ đồng đầu tư cơ sở vật chất. Thời điểm này nhiều trường đã được tu sửa nhỏ, một số trường hoàn thành xây dựng khối hành chính - hiệu bộ và khẩn trương hoàn thiện hệ thống cổng, tường rào chuẩn bị đón học sinh vào học.

                
      Mua sắm thiết bị cho THCS Tân Bình

Trong đó, trường mẫu giáo Tân Bình đang sắp hoàn thành và khởi công xây dựng trường tiểu học Tân Phước 2 để đảm bảo tiêu chí 5 của xã nông thôn mới. Riêng bậc học mầm non, thị xã La Gi đã cấp kinh phí 1 tỷ đồng để mua sắm trang thiết bị, đồ chơi ngoài trời cho các cháu.

Trong năm học mới này, toàn thị xã có tổng cộng 1.265 giáo viên của 3 cấp học, đáp ứng đủ nhu cầu giảng dạy, trong đó có 922 giáo viên trên chuẩn. So năm học trước, sẽ giảm 2 trường do sáp nhập giữa các trường mẫu giáo Tân An 1 - Tân An 2 và trường tiểu học Tân Bình 1 - Tân Bình 2. Việc sáp nhập trường theo nhận định sẽ có một số khó khăn trong sinh hoạt chuyên môn, việc trao đổi - phối hợp với ban giám hiệu, cũng như việc phân công giáo viên giảng dạy nhất là đối với các giáo viên chuyên ngành. Tuy nhiên, thị xã La Gi sẽ làm quyết liệt để giảm bớt các đầu mối, nhân viên theo tinh thần Nghị quyết TW 7.

Trúc My



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi khẩn trương chuẩn bị trường lớp đón học sinh