Theo dõi trên

Kỳ vọng của tuổi trẻ tỉnh nhà gửi đến đại hội

12/10/2017, 09:28

BT- Trong không khí thi đua sôi nổi chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Thuận lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Các đoàn viên, thanh niên trong tỉnh đang phấn khởi và tin tưởng  đại hội sẽ đề ra nhiều chương trình hành động tiêu biểu cổ vũ đoàn viên, thanh niên hăng hái thi đua học tập và lao động sản xuất. Dưới đây là ghi nhận những tâm tư, kỳ vọng của các bạn trẻ gửi đến đại hội lần này.

Phạm Hoàng (Phó Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Cộng đồng): Quan tâm đến việc làm cho đoàn viên sinh viên

Tại đại hội lần này, tôi mong rằng các đại biểu tham dự đại hội sẽ thảo luận, đề ra những nội dung và phương thức mới trong công tác giáo dục đạo đức lối sống cho các bạn đoàn viên thanh niên. Tạo thêm nhiều sân chơi mới để kết nối các bạn đoàn viên đến với tổ chức Đoàn, Hội trên tinh thần tự nguyện, xung kích trong tất cả các hoạt động. Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn cần quan tâm đến việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi ra trường. Nếu nhu cầu này của các bạn đoàn viên sinh viên được giải quyết thì chắc chắn hoạt động đoàn sẽ phát triển, từ đó sẽ tập hợp và đoàn kết được rất nhiều đoàn viên thanh niên.

 Nguyễn Thị Thu Hiền (Đoàn viên Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch): Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động Đoàn để thu hút thanh thiếu niên tham gia

Tôi hy vọng đại hội sẽ bầu ra Ban Chấp hành đủ tài, tâm huyết để dẫn dắt thế hệ trẻ. Đồng thời, mong các cấp, ngành tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để thế hệ trẻ chúng tôi phát triển một cách toàn diện hơn. Về công tác đoàn luôn được đổi mới về nội dung và hình thức hoạt động để có thể thu hút đông đảo thanh thiếu niên tham gia. Thể hiện được tinh thần tình nguyện, tự nguyện và xung kích của tuổi trẻ trong thời kỳ hiện nay.

Trương Đặng Huy Hoàng (Ủy viên BTV Đoàn Công an tỉnh): Nâng cao hiệu quả các mô hình tự quản, tự phòng, thanh niên phòng chống tội phạm

Với tư cách là đại biểu tham dự đại hội, tôi nghĩ đại hội sẽ tập trung làm rõ, trao đổi một số nội dung như đánh giá tình hình thanh niên vi phạm pháp luật về an toàn giao thông cũng như vi phạm trật tự an toàn xã hội trong thời gian qua. Từ đó, đưa ra nhiều biện pháp, đổi mới phương thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật đối với đối tượng đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, nâng cao hiệu quả các mô hình tự quản, tự phòng, thanh niên phòng chống tội phạm trên địa bàn khu dân cư, xã, phường, thị trấn. Qua đó, góp phần làm tốt công tác phòng, chống tội phạm vi phạm pháp luật đối với lứa tuổi vị thành niên và thanh niên.

 Lê Ngọc Thoại (Bí thư Đoàn Công ty cổ phần Cấp thoát nước):  Tổ chức giao lưu để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong công tác đoàn

 Hiện nay, đoàn viên thanh niên thường tập trung vào công tác chuyên môn, ít quan tâm đến hoạt động đoàn; cán bộ đoàn thường kiêm nhiệm nên còn thiếu kỹ năng trong công tác đoàn. Chính vì vậy, qua đại hội lần này, tôi đề nghị đoàn cấp trên tổ chức nhiều hơn nữa các lớp tập huấn về công tác đoàn. Với đặc thù là cơ sở doanh nghiệp, để hoạt động đoàn ngày càng hiệu quả, tôi mong rằng các cấp lãnh đạo thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện tổ chức nhiều buổi giao lưu các đoàn cơ sở với nhau để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm. Đây là sân chơi bổ ích và là món ăn tinh thần cho đoàn viên thanh niên sau những ngày làm việc vất vả.

An Nguyên (ghi)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ vọng của tuổi trẻ tỉnh nhà gửi đến đại hội