Theo dõi trên

Ký túc xá xuống cấp - học sinh không có nhà vệ sinh

12/04/2018, 08:43

BT- Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Hàm Thuận Bắc được thành lập năm 1997 theo quyết định của UBND tỉnh và chính thức đi vào hoạt động từ năm 1998. Hiện nay, tổng số học sinh toàn trường 231 học sinh gồm 8 lớp (khối 6 có 2 lớp, khối 7 có 2 lớp, khối 8 có 2 lớp, khối 9 có 2 lớp) chủ yếu là dân tộc K’ho, Rai, Chăm… Những năm qua, Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện được Nhà nước đầu tư xây dựng cơ sở vật chất kiên cố như phòng học, khu chức năng, sân chơi bãi tập… Trong đó, ký túc xá có 2 khu A và B với 35 phòng, trong đó có một phòng dành cho quản lý nhà trường, 31 phòng ở cho học sinh. Tuy nhiên do xây dựng đã lâu, đến nay ký túc xá đã xuống cấp trầm trọng.

                
Giường nằm cho học sinh tại ký túc xá xuống    cấp nghiêm trọng.

Theo ghi nhận, nhiều phòng ở cho học sinh bị thấm dột không sử dụng được đành bỏ trống. Đặc biệt, gường nằm cho học sinh được làm bằng gường gỗ nay đã cũ kỹ, gãy nát rất nguy hiểm cho học sinh khi sử dụng. Cùng với đó, hệ thống điện, nước đã lâu hư hỏng nhiều, không an toàn cho các em. Với tình trạng ký túc xá hiện nay khó có thể đáp ứng chỗ nghỉ ngơi, ôn bài cho các em khi lưu trú tại đây.

Bên cạnh đó, hệ thống nhà vệ sinh của trường mới chỉ xây dựng được 1 khu vệ sinh dành cho cán bộ, giáo viên nhân viên, còn khu vệ sinh dành cho học sinh vẫn chưa có. Vì vậy, trong những năm qua học sinh phải dùng chung nhà vệ sinh với cán bộ, giáo viên, nhân viên. Tại sao bất cập này diễn ra trong một thời gian dài mà chưa được khắc phục, trong khi đó vấn đề này tỉnh đã chỉ đạo thực hiện quyết liệt. Tại buổi làm việc giữa Đoàn giám sát Hội đồng dân tộc Quốc hội với Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện, lãnh đạo UBND huyện Hàm Thuận Bắc cho rằng, do nhà trường không báo cáo nên huyện không hề biết!? Để khắc phục tình trạng này, UBND huyện Hàm Thuận Bắc hứa sẽ trích nguồn ngân sách huyện để đầu tư, xây dựng nhà vệ sinh chung cho học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện trong thời gian sớm nhất.

Hỗ trợ phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi là một trong những chính sách được Nhà nước quan tâm hàng đầu. Để học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Hàm Thuận Bắc nói riêng và các em vùng dân tộc, thiểu số, miền núi toàn tỉnh nói chung có một môi trường học tập và nuôi dưỡng tốt nhất, các cấp chính quyền cần quan tâm, đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất cũng như thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho các em nghiêm túc, kịp thời.         

 Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ký túc xá xuống cấp - học sinh không có nhà vệ sinh