Theo dõi trên

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường chuyên: Ngày 13/6 công bố kết quả

10/06/2019, 09:27 - Lượt đọc: 438

BT- Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo năm học 2019 - 2020 đã khép lại vào cuối tuần qua. Sau khi hoàn thành các môn thi, thí sinh rời phòng thi với tâm trạng khá phấn khởi.

 Ông Lương Văn  Hà - Chủ tịch Hội đồng thi cho biết: “Sau  3 ngày (4 - 6/6) tổ chức, kỳ thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế thi. Đề thi năm nay được in sao rõ ràng, nội dung đề thi không sai sót. Tuy nhiên, tại môn thi chuyên sử có 1 thí sinh đã vi phạm quy chế thi do mang phương tiện thu phát thông tin vào phòng thi (đồng hồ điện tử thông minh đeo tay kết nối với điện thoại bên ngoài để xem tài liệu) và bị đình chỉ thi”. Năm nay, số lượng thí sinh vắng không nhiều, mỗi môn từ 6 đến 12 thí sinh.

Theo tìm hiểu của phóng viên,  đa số thí sinh rời phòng thi với tâm trạng phấn khởi vì làm bài được. Theo nhận định của các thí sinh và giáo viên, đề thi năm nay rõ ràng, có sự phân hóa cao, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9 đã học. Để trúng tuyển vào trường chuyên đòi hỏi thí sinh phải có kiến thức vững, rộng và sáng tạo vì nhiều câu hỏi thuộc dạng nâng cao, mang tính thực tế. Em  Nguyễn Tuấn Anh ở La Gi phấn khởi cho biết: “Đề thi các môn năm nay vừa sức nên em làm bài khá tốt. Riêng môn chuyên vật lý em làm được khoảng 60%, những câu em không làm được chủ yếu là phần nâng cao em chưa được rèn luyện dạng bài tập này”. Cùng nhận định, Trần Hoàng Anh Thư  - lớp 9G, Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo tự tin:  “Em nghĩ đề thi năm nay ở tất cả các môn thi  không chuyên và chuyên dễ hơn so với đề năm ngoái. Hai môn chuyên vật lý (NV1) và môn toán (NV2) em đều làm tốt nên hy vọng sẽ được trúng tuyển”. Bên cạnh đó, nhiều thí sinh cho rằng đề thi môn toán (hệ số 1) khó nên không làm được bài. Em Nguyễn Thành Trung - Trường THCS Hồng Sơn (huyện Hàm Thuận Bắc) thổ lộ: “Em chọn môn chuyên địa lý, các môn thi em làm cũng tạm được, riêng đề thi môn toán (hệ số 1) khó, em làm được khoảng 30%. Nếu không trúng tuyển thì em cũng không  buồn, vì em nghĩ đây là cơ hội để mình thử sức và có thêm kinh nghiệm chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 trường THPT công lập tại địa phương sắp tới”.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường chuyên được tổ chức thường niên hàng năm nhằm lựa chọn những thí sinh có thành tích học tập xuất sắc, có năng khiếu các môn chuyên để đào tạo cho nguồn nhân lực tỉnh nhà nói riêng và đất nước nói chung. Kỳ thi không quá gây áp lực cho các thí sinh, bởi ngoài mục tiêu muốn thi đậu vào trường chuyên để được phát huy năng khiếu các môn chuyên thì đây cũng là cơ hội để các em thử sức, có thêm kinh nghiệm cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập trên địa bàn tỉnh trong tháng 7 sắp tới (nếu các em không trúng tuyển).  

    
     “Kỳ thi   tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo năm học 2019 -   2020 có 844 thí sinh dự thi. Tổng chỉ tiêu 370 học sinh gồm 11 lớp,   trong đó các lớp chuyên toán, tin học, vật lý, hóa học, sinh học, ngữ   văn mỗi môn 1 lớp/35 học sinh; lớp chuyên tiếng Anh có 2 lớp với tổng số   70 em và 3 lớp không chuyên có 90 học sinh. Riêng các lớp chuyên lịch sử   và địa lý tùy theo số lượng thí sinh đăng ký dự tuyển, Sở GD & ĐT sẽ xem   xét quyết định số lớp chuyên là 1 môn/lớp hoặc 2 môn/lớp. Dự kiến, chậm   nhất ngày 13/6 sẽ niêm yết danh sách trúng tuyển vào lớp 10 trường   chuyên để phụ huynh và thí sinh được biết”.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường chuyên: Ngày 13/6 công bố kết quả