Theo dõi trên

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế và an toàn

12/06/2021, 18:40

 BTO- Chiều nay (12/6), các thí sinh dự thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo đã hoàn thành 3 môn thi chuyên cuối cùng (tiếng Anh, tin học, địa lý). Như vậy, sau 3 ngày thi (10, 11, 12/6), kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT hệ công lập không chuyên và chuyên năm học 2021-2022 đã hoàn thành đảm bảo an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Nhận định về đề thi các môn chuyên năm nay, các thí sinh và giáo viên đánh giá đề thi có cấu trúc ổn định như những năm trước, không quá đánh đố thí sinh, phù hợp với mục tiêu chọn học sinh trường chuyên. Tuy nhiên, đề thi vẫn có những câu hỏi gợi mở để thí sinh sáng tạo, thể hiện năng lực và phân loại học sinh. Em Ánh Dương- Thí sinh dự thi tại Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo cho biết: "Sau khi hoàn thành kỳ thi em cảm thấy rất thoải mái vì các bài thi em đều làm khá tốt. Em hy vọng mình sẽ được trúng tuyển vào trường chuyên, ngôi trường mà em luôn mong muốn được theo học". Tương tự em Khánh Ly chia sẻ: "Em đăng ký thi chuyên văn và địa lý, em thấy đề thi  năm nay vừa sức, bám sát chương trình học. Dù dịch bệnh ảnh hưởng đến việc ôn tập nhưng em vẫn cố gắng ôn tập kỹ các kiến thức đã học nên đã làm bài thi khá tốt. Nếu không trúng tuyển vào trường chuyên thì em sẽ xét nguyện vọng sang trường THPT Phan Bội Châu”.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, sau 3 ngày tổ chức kỳ thi, không có cán bộ, thí sinh vi phạm quy chế thi. Kỳ thi thực hiện tốt mục tiêu “kép” vừa nghiêm túc, đúng quy chế vừa đảm bảo an toàn phòng dịch. Sau khi kết thúc kỳ thi, sở tiến hành ngay công tác chấm thi và dự kiến ngày 26/6/2021 sẽ công bố điểm thi.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế và an toàn