Theo dõi trên

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021: Đã hoàn thành mục tiêu “kép”

09/07/2021, 09:39

BT- Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 1 đã khép lại sau 2 ngày tổ chức (7, 8/7). Mặc dù kỳ thi diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng Hội đồng thi tỉnh Bình Thuận đã hoàn thành kỳ thi đạt mục tiêu “kép”, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch vừa đáp ứng yêu cầu tổ chức kỳ thi nghiêm túc, công bằng, khách quan.

Chiều 8/7, sau khi kết thúc môn thi cuối cùng – môn ngoại ngữ với thời gian làm bài 60 phút, thí sinh rời khỏi phòng thi với tâm trạng nhẹ nhõm, phấn khởi khi đã hoàn thành kỳ thi. Đề thi năm nay được các thí sinh và giáo viên đánh giá có nội dung chủ yếu là chương trình lớp 12, có độ phân hóa phù hợp đáp ứng mục đích của kỳ thi vừa xét tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển đại học, cao đẳng. Ngoài 3 môn thi bắt buộc ngữ văn, toán, ngoại ngữ, thí sinh chọn 1 trong 2 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên (vật lý, hóa học, sinh học) và bài thi tổ hợp khoa học xã hội (lịch sử, địa lý, giáo dục công dân). Em Minh Thông – thí sinh Trường THCS & THPT Lê Lợi cho biết: “Đề thi các môn năm nay không dễ cũng không khó, kiến thức chủ yếu lớp 12 và được thầy cô ôn tập kỹ nên em làm bài khá tốt”. Còn em Mỹ Tâm – thí sinh Trường THPT Phan Bội Châu chia sẻ: “Áp lực thi cử những ngày qua đã được cởi bỏ, bây giờ em cảm thấy rất thoải mái, nhẹ nhõm khi đã hoàn thành khá tốt các bài thi”.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong tình hình dịch bệnh nhưng các điểm thi đều thực hiện chu đáo, nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid-19. Từ việc khử khuẩn phòng thi, chuẩn bị khẩu trang y tế, nước sát khuẩn tay… đến bố trí phòng thi riêng cho các thí sinh thuộc diện F1, F2… đảm bảo an toàn cho các thí sinh dự thi khác. Thí sinh, cán bộ làm công tác coi thi luôn nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, nhất là luôn mang khẩu trang khi đến trường thi. Bên cạnh sự nỗ lực của thí sinh, cán bộ làm công tác coi thi là sự đóng góp thầm lặng của những chiến sĩ công an trực bảo vệ, các y bác sĩ phòng chống dịch và các đội thanh niên tình nguyện túc trực tại 27 điểm thi trong tỉnh đã triển khai rất nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hỗ trợ thí sinh đi thi. Hình ảnh những thanh niên tình nguyện mang dù che mưa để thí sinh không bị ướt khi vào phòng thi hay những cuốc xe miễn phí, kịp thời chở thí sinh đến điểm thi khi ngủ quên, rồi những bữa cơm thiện nguyện cho thí sinh nghèo, những cây viết, chai nước trao tận tay cho thí sinh… đã trở thành hình ảnh đẹp, lan tỏa tinh thần vì cộng đồng.

Khép lại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1, cánh cửa mới của thí sinh dần mở ra. Hy vọng với sự nỗ lực sau 2 ngày "vượt vũ môn”, các em có kết quả tốt, vững bước trên con đường lựa chọn mới. 

Theo báo cáo nhanh từ Hội đồng thi tỉnh Bình Thuận, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 toàn tỉnh có gần 12.100 thí sinh đăng ký dự thi, tỷ lệ thí sinh dự thi ở các môn đạt từ 99,65  - 99,8%. Kết thúc kỳ thi, các thí sinh và giám thị coi thi thực hiện đúng quy định, không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021: Đã hoàn thành mục tiêu “kép”