Theo dõi trên

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019: Lắp camera tại điểm thi và giám sát chấm thi

22/05/2019, 08:17

BT - Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 đang đến gần, cùng với các địa phương khác trong cả nước, ngành giáo dục Bình Thuận  đang tập trung thực hiện các công việc theo lộ trình để kỳ thi được diễn ra an toàn, nghiêm túc, đạt kết quả cao.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại cụm thi Bình Thuận với 26 điểm thi đặt tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Toàn tỉnh có 10.956 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 1.897 thí sinh thi để xét tốt nghiệp, 8.628 thí sinh vừa xét tốt nghiệp vừa tuyển sinh ĐH, CĐ và 431 thí sinh tự do để xét tuyển ĐH, CĐ.  Đặc biệt, năm nay số thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp KHXH (7.144 thí sinh) cao gấp đôi tổ hợp KHTN (3.322 thí sinh) so năm ngoái và có 69 thí sinh đăng ký dự thi cả 2 tổ hợp KHTN và KHXH.

Học sinh lớp 12 Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh đang ôn thi.

Ông Phan Đoàn Thái - Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo cho biết: “Tính đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 được thực hiện theo đúng lộ trình đề ra. Để kỳ thi THPT quốc gia diễn ra an toàn, nghiêm túc, Sở GD & ĐT đã chuẩn bị tốt điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị để tổ chức thi, chấm thi, bảo quản bài thi. Vừa qua, sở cũng đã thành lập tổ kiểm tra, nắm tình hình cơ sở vật chất tại 26 điểm thi và sẽ khắc phục kịp thời những thiếu sót tại các điểm thi mà tổ kiểm tra đã chỉ ra”. Đặc biệt, điểm mới năm nay, Bộ GD & ĐT chỉ đạo lắp đặt camera 24/24 giờ tại 26 điểm thi và Hội đồng chấm thi, nhất là lắp đặt camera tại tủ đựng đề thi, bài thi tại các điểm thi và bộ phận chấm thi tự luận, trắc nghiệm nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho công tác chấm thi. Hiện UBND tỉnh đã phê duyệt kinh phí mua sắm thiết bị camera và các phụ kiện liên quan phục vụ công tác thi và sẽ tiến hành lắp đặt chậm nhất trước ngày 20/6. Bên cạnh đó, đã thành lập Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, xây dựng phương án in sao đề thi, vận chuyển đề thi, bài thi và bảo quản đề thi, bài thi. Về công tác coi thi, Sở GD & ĐT tỉnh chủ trì phối hợp với 3 trường đại học gồm: Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh, Đại học Kinh tế Tài chính TP. Hồ Chí Minh và Trường Đại học Phan Thiết theo sự phân công của Bộ GD & ĐT. Trong đó, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh được giao nhiệm vụ chủ trì chấm thi trắc nghiệm. Cụm thi Bình Thuận sẽ có 26 trưởng điểm thi, 72 phó trưởng điểm, 78 thư ký, 1.009 cán bộ coi thi, 86 cán bộ giám sát và 386 nhân viên phục vụ.

Với phương châm “không để một thí sinh nào bỏ thi vì điều kiện kinh tế”, Sở GD & ĐT đã chỉ đạo các trường, phối hợp Hội Khuyến học lập danh sách những học sinh có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế hay đi lại để tạo điều kiện tối đa hỗ trợ cho thí sinh. Riêng đối với học sinh ở huyện đảo Phú Quý vào đất liền dự thi, sở đã bố trí đầy đủ chỗ ở miễn phí cho các thí sinh tại ký túc xá của Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo. Bên cạnh đó, Sở GD & ĐT sẽ phối hợp chặt chẽ với Tỉnh đoàn, các trường ĐH, CĐ, THPT xây dựng chương trình “Sinh viên tình nguyện”, “Tiếp sức mùa thi” hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người thân có khó khăn trong đi lại, ăn ở tại các điểm thi…

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019: Lắp camera tại điểm thi và giám sát chấm thi