Theo dõi trên

Kỳ thi của những thí sinh “đặc biệt”

08/07/2021, 10:47

 BTO- Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 1diễn ra trong bối cảnh khá đặc biệt . Đây là lần đầu tiên Bình Thuận có thí sinh thuộc diện F1, F2, nằm trong khu phong tỏa, cách ly tham dự kỳ thi. Đợt dịch thứ 4 này, toàn tỉnh có 60 thí sinh ảnh hưởng, liên quan đến các ca nhiễm Covid – 19 đã đăng ký dự thi tại 11/27 điểm thi trong tỉnh. Trong đó, huyện Tuy Phong có số lượng thí sinh nằm trong khu phong tỏa, khu cách ly và F2 nhiều nhất tỉnh (32 thí sinh). Sau khi thống nhất với Sở Y tế, Ban Chỉ đạo kỳ thi tỉnh đã tạo điều kiện cho những thí sinh này dự thi đợt 1 nhưng đảm bảo các điều kiện và biện pháp phòng dịch. Mặc dù chưa thống kê được số liệu chính xác nhưng có khoảng 50 thí sinh đã viết đơn xin dự thi đợt 1.

Thí sinh trong khu phong tỏa tại thôn Lạc Trị, xã Phú Lạc (huyện Tuy Phong) xếp hàng và lên xe đến điểm thi.

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid- 19 cho kỳ thi nói chung và các thí sinh thuộc diện F nói riêng, các điểm thi đã thực hiện nghiêm túc, kỹ lưỡng các phương án, biện pháp phòng, chống dịch. Từ việc bố trí xe riêng đưa đón thí sinh mỗi buổi thi và xe được khử khuẩn ngay sau đó, đến bố trí phòng thi riêng, trang bị các vật dụng phòng dịch cho thí sinh và giáo viên (gang tay y tế, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay…), vệ sinh, khử khuẩn phòng thi sau mỗi buổi thi... nhằm hạn chế thấp nhất sự lây lan của dịch bệnh.

Phun khử khuẩn xe chở thí sinh và tại điểm thi thí sinh dự thi.

Còn đối với những thí sinh “đặc biệt” này, hành trình đi thi của các em được thực hiện nghiêm ngặt theo các biện pháp phòng, chống dịch hướng dẫn của Bộ Y tế. Cụ thể, các em nằm trong khu vực phong tỏa, cách ly xếp hàng giữ khoảng cách và đợi xe chở đến điểm thi, các em đều được thi tại phòng thi riêng do điểm thi bố trí và thực hiện nghiêm túc “5K”. Đặc biệt, các thí sinh này phải có kết quả xét nghiệm PT – PCR âm tính (trong vòng 72 giờ) mới được dự thi… Em Lư Nguyễn Việt Ngân – thí sinh dự thi tại điểm Trường THPT Tuy Phong chia sẻ: “Có lẽ đây sẽ kỳ thi “đặc biệt” đối với em cũng như các bạn nằm trong khu phong tỏa ở thôn Lạc Trị. Trước kỳ thi, em hơi hồi hộp, lo lắng nhưng được sự động viên của gia đình, bạn bè, thầy cô cũng như các thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi, em vững tâm, tự tin hơn để vượt “vũ môn”. Ngoài ra, để bảo vệ sức khỏe cho mình và mọi người xung quanh, em đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn, nhất là luôn mang khẩu trang từ nhà đến trường thi”.

2 thí sinh thuộc diện trong khu cách ly thi tại điểm thi Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo.
Các thí sinh thuộc diện F thi tại điểm thi Trường THPT Phan Chu Trinh.

Mặc dù đi thi trong hoàn cảnh không mong muốn, nhưng các thí sinh thuộc diện F đã vượt lên khó khăn, vững tin để hoàn thành kỳ thi.

T.Thủy - M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ thi của những thí sinh “đặc biệt”