Theo dõi trên

Kỷ niệm 60 năm thành lập trường Lý Thường Kiệt

18/11/2018, 09:49 - Lượt đọc: 672

 BTO - Sáng 17/11, Trường THPT Lý Thường Kiệt (thị xã La Gi) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Trường THPT Bình Tuy - THPT Hàm Tân - THPT Lý Thường Kiệt (1958 - 2018). Đến dự có Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng; đại diện Bộ Giáo dục & Đào tạo, các ban, ngành, đoàn thể tỉnh; quý thầy cô giáo và các cựu học sinh.

         

Trường THPT Lý Thường Kiệt tiền thân là trường Trung học Bình Tuy, thành lập năm 1958, qua 5 lần đổi tên nay mang tên vị anh hùng dân tộc Lý Thường Kiệt. Trải qua 60 năm hình thành và phát triển, đến nay cơ sở vật chất nhà trường khang trang, sạch đẹp, các điều kiện phục vụ dạy học đầy đủ, quy mô được mở rộng và là một trong những trường THPT thuộc tốp đầu của tỉnh. Để có được thành tích đó, các thế hệ nhà giáo, học sinh của trường đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, vượt khó, đóng góp vào sự nghiệp giáo dục và đào tạo tỉnh nhà. Cũng chính từ ngôi trường này, nhiều thế hệ học sinh đã thực hiện hoài bão, ước mơ của mình và trở thành những người thành đạt, có vị thế cao trong xã hội. Tiêu biểu như Tiến sỹ Toán học Trần Công Thành (đang định cư ở Pháp), Tiến sỹ Lê Thanh Phong (đang định cư tại Ý), Nhà giáo, GS.TS Bùi Cách Tuyến - Nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường… và có nhiều thế hệ học sinh của trường đã và đang là cán bộ chủ chốt của tỉnh nhà.

         

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng nhiệt liệt biểu dương sự nỗlực, cố gắng và những  thành tích mà nhà trường đã đạt được trong thời gian qua. Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng rằng, đội ngũ cán bộ, thầy cô và học sinh Trường THPT Lý Thường Kiệt sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, phấn đấu vươn lên, đạt được nhiều thành tích cao hơn trong giảng dạy, công tác và học tập, đáp ứng niềm tin yêu, tin tưởng của các cấp ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà. Trên tinh thần đó, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, nhà trương tiếp tục đổi mới phương thức, phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng dạy và học. Cùng với nâng cao chất lượng giáo dục văn hóa, nhà trường cần coi trọng giáo dục đạo đức, tư cách và hướng nghiệp cho học sinh. Đồng thời, tiếp tục tạo điều kiện để xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên đủ số lượng, phẩm chất, năng lực chuyên môn giỏi. Đối với các học sinh, Bí thư Tỉnh ủy mong rằng các em phải xác định rõ động cơ học tập đúng đắn, xây dựng tương lai cho mình. Trước tiên phải nêu cao tinh thần tự giác trong học tập, rèn luyện và tích lũy cho mình những kiến thức, kỹ năng sống góp phần làm hành trang vững chắc để bước vào đời, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Dịp này, tập thể Trường THPT Lý Thường Kiệt và nhiều cá nhân  của trường được Bộ GD & ĐT, Sở GD&ĐT tặng bằng khen, giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển nhà trường.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỷ niệm 60 năm thành lập trường Lý Thường Kiệt