Theo dõi trên

 Khúc ca dành tặng thầy cô

20/11/2018, 10:44

BTO- Kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, cùng với các hoạt động thi đua “dạy tốt học tốt”, tối 19/11 Trường tiểu học Phú Thủy 1 đã tổ chức một đêm văn nghệ sôi nổi, ấn tượng tại Trung tâm hội nghị tỉnh, hướng về nét đẹp văn hóa truyền thống “tôn sư trọng đạo”.

6 giờ 30 chương trình mới bắt đầu nhưng trước thời gian đó phụ huynh và học sinh đã ngồi chật kín khán phòng rộng gần 1.000 chỗ. Hiệu trưởng Trường tiểu học Phú Thủy 1 Huỳnh Vĩnh Thắng cho biết: Đây là lần thứ 3 trường duy trì hình thức hội diễn chào mừng ngày 20/11, qua đó tạo ra không khí vui tươi phấn khởi, chan hòa đoàn kết trong tập thể học sinh, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Tuy nhiên do số lượng học sinh của trường khá đông, năm học 2018 – 2019 có 29 lớp/1.167 học sinh, vì thế để chương trình đảm bảo chất lượng và thời gian, nhà trường đã phân chia mỗi khối đảm nhiệm 3 tiết mục, đáp ứng theo chủ đề hát về quê hương, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, hát về mái trường.

Một tháng trước giờ diễn, sau những ngày học, các thầy cô và học sinh lại dành thời gian tập luyện. Đặc biệt rất nhiều phụ huynh cũng tích cực tham gia hướng dẫn các em, chuẩn bị phục trang cho tiết mục biểu diễn thêm sinh động, tạo sự đoàn kết, thống nhất giữa gia đình và nhà trường trong nhiệm vụ chăm sóc, giáo dục học sinh ngày càng hoàn thiện.

15 tiết mục tham gia hội diễn là những bông hoa đa sắc màu, được dàn dựng công phu, không chỉ thể hiện năng khiếu nghệ thuật đa dạng của các em mà qua đó nói lên được tình cảm tri ân chân thành các thầy cô nhân ngày hội lớn. Trương Gia Bảo – lớp 5D vui vẻ nói: Đây là năm học cuối được tham gia diễn văn nghệ vào ngày 20/11 tại trường nên chúng em muốn bày tỏ lòng biết ơn, tình cảm yêu mến và chúc các thầy, cô luôn mạnh khỏe để gắn bó với sự nghiệp trồng người.

Tại đêm diễn, không chỉ học sinh đang theo học tại trường đến xem và cổ vũ, mà những học trò cũ cũng tới để gửi những lời chúc tốt đẹp đến thầy cô, chụp hình lưu niệm cùng “người mẹ” năm nào. Cô Nguyễn Thị Trâm Anh xúc động cho biết: Hôm nay có rất nhiều học sinh cũ đang học tại Trường THCS Hùng Vương đến tặng hoa, xin chụp hình cùng cô, kèm theo những lời chúc rất dễ thương như chúc cô luôn xinh đẹp như một đóa hoa, chúc cô sức khỏe, thành công và lời cám ơn vì cô đã dạy dỗ, rèn cho chúng em tính đoàn kết, biết yêu thương, sẻ chia... Đó là những món quà tinh thần mà đối với người đưa đò như tôi cảm thấy quý giá vô cùng.

Sau đây là một vài hình ảnh chúng tôi ghi nhận được tại đêm diễn:

                                                                                                                                                            
   
      Tiết mục :Hồn tiếng Việt” do tập thể lớp 5Đ và 5E trình bày
   
      Tiết mục Aerobic do các em học sinh lớp 1A và 1B trình bày qua tiết    mục “Chú ếch con”
   
      Tiết mục múa “Mùi hương quê”  do tập thể lớp 2Đ và 2E biểu diễn
   
      Tốp ca “Bác Hồ người cho em tất cả” do tập thể lớp 3 trình bày
   
      Múa “Ngắm trăng” do tập thể lớp 4C biểu diễn
   
      Vũ điệu thời trang “Chúng em với môi trường” do các e học sinh lớp    2A và 2B biểu diễn
   
      Tiết mục “Nổi trống lên các bạn ơi” do các em học sinh khối lớp 3    trình bày
   
      Vũ điệu “Những thiên thần nhỏ” do các em học sinh lớp 2C và 2D biểu    diễn
   
      Múa “Ký ức tháp cổ” do các em học sinh lớp 1Đ và 1E biểu diễn
   
      Hợp ca “Tổ quốc yêu thương” do các em lớp 4A, 4B, và 4D trình bày
   
      Tiết mục “Sấm vang dòng Như Nguyệt” do các em học sinh lớp 5C và 5D    biểu diễn

Thùy Linh. ảnh Ngọc Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
 Khúc ca dành tặng thầy cô