Theo dõi trên

Không được học bán trú vì trường cấp giấy tờ giả

27/07/2016, 15:45 - Lượt đọc: 79

BTO- Liên quan đến việc cơ sở mầm non Hương Ngọc ở địa chỉ 60 – 62 đường Võ Văn Tần, phường Phú Tài (Phan Thiết) cấp giấy chứng nhận “Hoàn thành chương trình giáo dục mầm non” không hợp lệ, tức làm giả chữ ký và con dấu của cô hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Phú Tài, khiến phụ huynh bức xúc vì con họ không đủ điều kiện vào lớp 1 bán trú theo quy định.

 Chúng tôi đã trao đổi nhanh với trưởng Phòng GD&ĐT TP.Phan Thiết Thân Trọng Lê Hà. Được biết, đây là một cơ sở giữ trẻ tư nhân được cấp phép giữ trẻ từ 4 tuổi trở xuống, không được phép dạy trẻ 5 tuổi do điều kiện cơ sở vật chất không đảm bảo. Tuy nhiên, cơ sở này đã nhận giữ trẻ 5 tuổi và tự làm giấy chứng nhận giả hoàn thành chương trình mầm non cấp cho các em. Điều này là sai quy định. Theo ông Hà, đối với những trẻ 5 tuổi được học tại các cơ sở giáo dục đủ điều kiện cho phép, đều phải được trường mẫu giáo phường kiểm tra ký, đóng dấu và cấp giấy công nhận hoàn thành chương trình. Trường hợp cơ sở mầm non Hương Ngọc, theo chủ cơ sở cho biết do một số phụ huynh nghèo không có tiền xin học ở các trường mẫu giáo nên năn nỉ cơ sở  giữ trẻ 5 tuổi và trả tiền theo ngày. Tổng cộng có 5 cháu 5 tuổi được gửi học tại đây. Để đủ điều kiện xin vào lớp 1 bán trú, chủ cơ sở đã cấp giả giấy công nhận cho các cháu. Tuy nhiên, sau khi bị phát hiện các hồ sơ này đều bị Trường tiểu học Phú Tài trả về.

Thầy Lê Hữu Đạt – Hiệu trưởng Trường tiểu học Phú Tài cho biết: các trường hợp này do không đủ tiêu chuẩn theo quy định (vì không có giấy chứng nhận hoàn thành chương trình mẫu giáo 5 – 6 tuổi) nên không thể tuyển sinh học bán trú, chỉ có thể giải quyết học một buổi. Tuy nhiên, nếu trường còn chỉ tiêu bán trú chúng tôi sẽ cố gắng xem xét cho các cháu vào học nếu có nhu cầu. Được biết, Phòng Giáo dục – Đào tạo Phan Thiết đang xem xét và có hướng xử lý cơ sở trên đúng theo quy định.

K.Ngọc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không được học bán trú vì trường cấp giấy tờ giả