Theo dõi trên

Khởi động chiến dịch tình nguyện hè

12/06/2018, 09:10

BT- Mùa hè đã đến, ở các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số bắt đầu xuất hiện những bước chân tình nguyện của đoàn viên, thanh niên và sinh viên. Mở đầu chiến dịch hè năm nay, Đoàn trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận phối hợp Huyện đoàn Đức Linh, Hội Thiện nguyện Phan Thiết ra quân với nhiều hoạt động ý nghĩa tại xã Trà Tân (Đức Linh).

                
Tặng bàn học cho Trường tiểu học Ngô Sỹ    Liên.

Một ngày cuối tháng 5, tại xã Trà Tân rộp một màu xanh: áo xanh tình nguyện, áo xanh của lính, mũ tai bèo xanh. Những chàng trai, cô gái kia mới hôm qua còn đùa vui nghịch ngợm dưới mái trường thì nay có vẻ chững chạc hơn trong màu áo xanh tuổi trẻ. Ngay sau lễ ra quân, những chiến sĩ áo xanh của trường cùng đoàn viên thanh niên của các đơn vị cùng nhau nạo vét kênh mương tuyến đường giao thông nông thôn tại làng dân tộc Chơ Ro. Tham gia cùng đoàn tình nguyện, Hội Thiện nguyện Phan Thiết trao tặng thiết bị và dụng cụ bàn ghế, máy vi tính và bồn chứa nước, đàn organ, trống đội cho Trường tiểu học Bà Triệu và tiểu học Ngô Sỹ Liên. Ngoài ra Hội còn tặng 10 xe đạp cho học sinh nghèo, 170 phần quà cho các gia đình khó khăn trên địa bàn.

Điểm mới của chiến dịch hè năm nay là các em học sinh và người dân xã Trà Tân được tham gia các gian hàng trò chơi dân gian – cắt tóc, tiệc buffet. Dịp này, 100 phần quà của các đơn vị đã được trao tận tay cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Nam Bình Thuận với tổng kinh phí 150 triệu đồng. Ngoài ra, Đoàn trường phối hợp cùng chương trình “Mái ấm gia đình” của Hội Thiện nguyện Phan Thiết tặng căn nhà Nhân ái cho gia đình anh Võ Văn Lợi, người dân tộc Chơ Ro với số tiền 65 triệu đồng.

                
   
Trao quà cho các bệnh nhân đang điều trị    tại Bệnh viện đa khoa Nam Bình Thuận.

Anh Nguyễn Tiến Anh – Bí thư Đoàn trường cho biết: “Năm nay, Đoàn thanh niên - Hội sinh viên nhà trường tổ chức 5 đội hình tình nguyện, trong đó sẽ có 3 đội hình thường trực tại các xã thuần đồng bào dân tộc thiểu số như xã Đông Tiến (Hàm Thuận Bắc), La Ngâu (Tánh Linh), Phan Sơn (Bắc Bình) để tham gia các hoạt động tại địa phương theo kế hoạch”. Cụ thể, các đội sẽ tổ chức chương trình: “Ôn tập văn hóa hè” cho học sinh, thăm và tặng quà gia đình chính sách, kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sĩ 27/7, trao học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi. Tặng máy tính, quần áo, sách vở, phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao tại các địa phương… Ngoài ra 2 đội tình nguyện chuyên nhiệm “Vẽ tranh tường” và “Tri thức trẻ vì xã hội học tập” sẽ tham gia vẽ tranh trang trí tại các trường mầm non và vận động quyên góp sách cũ, xe đạp, quần áo cũ, mùng mền tặng cho thiếu nhi nghèo.

Riêng hoạt động Tiếp sức mùa thi năm 2018, Đoàn trường đã thành lập 2 đội tình nguyện tham gia hoạt động tiếp sức mùa thi tại các địa điểm tuyển sinh, đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các địa điểm tuyển sinh và hoạt động xây dựng môi trường học đường tại Trường chuyên Trần Hưng Đạo và hỗ trợ các thí sinh Trường THPT Ngô Quyền (Phú Quý).

Những việc làm của thanh niên tình nguyện đang khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện, chủ động sáng tạo, góp phần giải quyết những khó khăn của cộng đồng. Qua đó giúp thanh niên được rèn luyện, bồi dưỡng kinh nghiệm trong công tác và kỹ năng xã hội.                            

Thanh Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi động chiến dịch tình nguyện hè