Theo dõi trên

Khởi công công trình nhà vệ sinh bằng “gạch sinh thái”

26/08/2021, 10:05 - Lượt đọc: 42

 BTO- Tỉnh đoàn Bình Thuận vừa khởi công công trình nhà vệ sinh bằng “gạch sinh thái” tại Trường tiểu học Hàm Cần 1 (huyện Hàm Thuận Nam). 

Đây là ngôi trường thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đóng tại thôn 1, xã Hàm Cần. Hiện tại, trường có duy nhất 1 khu nhà vệ sinh gồm 2 phòng dùng chung cho 200 học sinh và 18 giáo viên, không phân biệt khu nam, nữ với diện tích 25m2, đã xây dựng từ lâu nên xuống cấp trầm trọng, ẩm ướt, trơn trượt, cửa mái tôn mục nát, trời mưa ẩm ướt.

 Cứ mỗi giờ ra chơi, lượng học sinh ra đông, nhu cầu vệ sinh cao dẫn đến tình trạng phải chờ đợi lâu, chen chúc, không đảm bảo sức khỏe cho các em.

 Mặt khác, khu nhà vệ sinh tương đối xa so với 2 dãy phòng học nên việc đi vệ sinh rất bất tiện. Hiện khu vực cũng không có nước máy và nước giếng phải xin nước nhà dân chứa ở các xô trong khu vệ sinh.

Trước thực trạng đó, Tỉnh đoàn triển khai thực hiện làm nhà vệ sinh cho Trường tiểu học Hàm Cần 1. Công trình dự kiến với tổng kinh phí 100 triệu đồng được tài trợ bởi Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam. Công trình sẽ xây dựng bằng “gạch sinh thái” được tận dụng hơn 4.500 chai nhựa đã qua sử dụng. 

Được biết “gạch sinh thái” tạo nên từ 4.500 chai nhựa, gần 20kg ni lon cắt nhỏ và các vật liệu khác góp phần tạo ra các viên gạch (hay còn gọi là gạch chai nhựa). 

Dự kiến, cuối tháng 9 công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng. Công trình không chỉ đáp ứng nhu cầu cho học sinh nhà trường, mà đây cũng là một hình thức để tuyên truyền cho các em bài học ý nghĩa về tái chế rác thải một cách hiệu quả.

 Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của học sinh và mọi người về phong trào chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường luôn xanh - sạch - đẹp. 

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi công công trình nhà vệ sinh bằng “gạch sinh thái”