Theo dõi trên

 “Khi tôi 18”: Tuổi của khát khao, hoài bão

23/06/2016, 10:40

BT- Tỉnh đoàn vừa phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức ngày hội “Khi tôi 18” và lễ tri ân, trưởng thành cho học sinh khối 12 Trường THPT Phan Thiết. Đây là hoạt động rất có ý nghĩa, là thời khắc các em học sinh sắp kết thúc khóa học, chia tay tuổi học trò và tạm biệt mái trường để bắt đầu bước vào cuộc sống với những môi trường và thách thức mới.

                
Học sinh khối 12 tham gia phần thi chung    sức.

Ngày hội “Khi tôi 18” tại Trường THPT Phan Thiết diễn ra trong không khí vui tươi với những tiết mục văn nghệ về trường, lớp, những vũ điệu sôi động do các bạn học sinh đến từ khối 12 biểu diễn. Song song đó, các học sinh được thể hiện sự hiểu biết của mình thông qua phần thi “chung sức” với những kiến thức về các vấn đề xã hội và lĩnh vực trong cuộc sống. Đặc biệt, các bạn học sinh lớp 12 đã chia sẻ những cảm xúc chân thành và sâu lắng khi bước vào tuổi 18. Bạn Nguyễn Hữu Công – lớp 12A3 chia sẻ: “Tuổi 18 là lứa tuổi đẹp nhất với bao kỷ niệm buồn vui của tuổi học trò, là sự quan tâm chia sẻ của bạn bè, là nhiệt tình đầy tận tâm của thầy cô. Những khoảnh khắc ấy rất đáng trân trọng và quý giá biết bao. Em biết, chặng đường phía trước còn dài và đầy chông gai nên phải nỗ lực cố gắng hơn nữa để thực hiện được ước mơ của mình”. Còn bạn Lê Minh Nhật – lớp 12 A4 bày tỏ: “Với em tuổi 18 được xem là bước ngoặt bước sang một trang mới. Đây là tuổi để ta có đủ tư cách, trách nhiệm về những hành vi, việc làm của mình. Độ tuổi của nhiều khát khao, hy vọng và hoài bão. Nhưng điều quan trọng nhất bây giờ phải thực hiện là chọn cho mình một ngành, nghề, một công việc mà mình yêu thích”.

Lễ tri ân, trưởng thành diễn ra trong không khí trang nghiêm, xúc động khi các em học sinh khối 12 bày tỏ sự kính trọng, lòng biết ơn sâu sắc đối với cha mẹ, thầy cô, những người đã dành nhiều thời gian, tâm sức để nuôi dưỡng, giáo dục và vun đắp những ước mơ cho các em được trưởng thành như ngày hôm nay. Đó là những tâm tư nghẹn ngào xúc động, lời căn dặn ân cần của cha mẹ, thầy cô, không khí náo nức hòa cùng tiếng ve gọi hè và chùm phượng đỏ một góc trời như đang giục giã. Tất cả đã tạo nên một cảm xúc thật đặc biệt và nhiều màu sắc của ngày ra trường.

Được biết, phong trào “Khi tôi 18” được Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai dành riêng cho lực lượng đoàn viên thanh niên học sinh khối THPT nhằm xây dựng môi trường, tạo động lực cho học sinh rèn luyện, phấn đấu toàn diện trên các mặt đạo đức, học tập, tích lũy tri thức phổ thông, thể lực và kỹ năng thực hành xã hội. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, nâng cao hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong các trường THPT.

thanh thỦy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
 “Khi tôi 18”: Tuổi của khát khao, hoài bão