Theo dõi trên

Kết thúc môn thi Ngoại ngữ, thí sinh cười tươi

08/07/2021, 19:29

BTO- Chiều nay (8/7), các thí sinh đã hoàn thành môn thi Ngoại ngữ, môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 1. Rời khỏi phòng thi ra về, thí sinh cười tươi rạng rỡ khi đã hoàn thành kỳ thi.

Thí sinh thở phào

Ngoại ngữ (chủ yếu là tiếng Anh) là môn thi bắt buộc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Trước buổi thi này, hầu hết thí sinh tại Trường THPT Nguyễn Văn Linh và THPT Hàm Thuận Bắc đều cho rằng đây là môn thi khó. Tuy nhiên do chỉ lấy điểm để xét tốt nghiệp, hoặc không đăng ký môn này xét tuyển vào cao đẳng, đại học nên các em có tâm lý rất thoải mái.

Kết thúc 60 phút làm bài, các thí sinh thở phào, vì đề thi bám sát nội dung được ôn tập, cấu trúc tương tự đề minh họa kỳ thi tốt nghiệp đã công khai từ đầu tháng 4. Em Lưu Thị Thùy Linh cho biết: Khoảng 25 câu đầu khá dễ, nhưng theo em bắt đầu từ câu 26 trở đi độ khó tăng dần. Với đề thi này, em nghĩ mình đủ điểm trung bình.

Em Phạm Tuấn Thạch cũng cho rằng: Đề thi có mức độ phân hóa, phần lớn những câu hỏi thuần ngữ pháp hay thuần từ vựng đều ở mức dễ đến trung bình cho các thí sinh không chú trọng học tiếng Anh có thể làm được.

Còn với em Thạch Phan Gia Bảo, đăng ký nhóm ngành khối D của Trường Đại học Kiểm sát thì cho rằng: Đề thi này vừa sức với em. Phần ngữ pháp tương đối dễ với những cấu trúc cơ bản của lớp 12. Các câu hỏi đa dạng hiện tượng ngữ pháp như câu hỏi đuôi, thể bị động, so sánh kép. Đây đều là những kiến thức là phần kiến thức trọng tâm của các bài học trong chương trình phổ thông. Chủ điểm từ vựng đa dạng, liên quan đến kiểm tra loại từ, cụm từ cố định và chọn từ. Khoảng 7 câu cuối là khó, đòi hỏi nắm vững kiến thức cơ bản, vận dụng kiến thức ngôn ngữ đã học. Chắc chắn cuộc cạnh tranh vào các trường đại học tốp trên thuộc khối D sẽ rất quyết liệt.

Trong ngày hôm nay thời tiết mát mẻ, thuận lợi cho học sinh làm bài thi. Ghi nhận tại 2 điểm thi này, tình hình an ninh trật tự đảm bảo. Các thí sinh và người nhà thí sinh tuân thủ nghiêm quy định phòng, chống dịch trước khi vào và rời khỏi điểm thi.

Thí sinh hoàn thành môn thi cuối cùng với tâm trạng vui vẻ. (ảnh: T.Linh)

 Thoải mái tinh thần

Theo nhận định của các thí sinh, đề thi môn tiếng Anh năm nay dễ, không cần hết thời gian thí sinh đã làm xong. Em Thùy Dung – thí sinh Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo cho biết: “Em cảm thấy rất thoải mái, vui mừng vì mình đã hoàn thành xong kỳ thi. Đề thi năm nay tất cả các môn không khó, riêng các môn tổ hợp KHTN hơi khó. Đặc biệt, đề tiếng Anh năm nay rất dễ, chưa hết thời gian em đã làm bài xong. Em rất mong chờ kết quả, hy vọng được trúng tuyển vào trường đại học mình mong ước”. Chung tâm trạng, em Đào Thẩm Nguyên – thí sinh Trường TH, THCS&THPT Lê Quý Đôn chia sẻ: “Em thấy đề thi năm nay vừa sức cho các bạn xét tốt nghiệp và xét đại học, cao đẳng. Riêng đề môn tiếng Anh em thấy dễ. Tổng các môn thi em làm đạt khoảng 7 điểm/môn. Hoàn thành kỳ thi em cảm thấy rất thoải mái, nhẹ nhõm nhưng cũng không được lơ là việc phòng dịch khi tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.”

Hội đồng thi tỉnh Bình Thuận cho biết, toàn tỉnh có 12.282 thí sinh dự thi môn tiếng Anh, 2 thí sinh dự thi môn tiếng Nhật và 2 thí sinh dự thi môn tiếng Trung. Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, không có thí sinh, giáo viên vi phạm quy chế thi.

Thí sinh tại điểm thi Trường chuyên Trần Hưng Đạo vui vẻ kết thúc kỳ thi. (ảnh: T.Thủy).

“Nhẹ nhàng” môn tiếng Anh

Mới 15 giờ chiều mà nhiều phụ huynh đã đến điểm Trường THPT Hòa Đa đợi đón con em vì môn cuối, nên nhiều phụ huynh lo lắng, nôn nao đến sớm.

Ông Trần Thanh Hùng – một phụ huynh cho biết: “Mấy môn kia cháu bảo làm cũng tạm ổn, do thi khối D nên phụ thuộc nhiều vào môn cuối. Trưa giờ tôi cứ thao thức không ngủ được, nên ghé trường sớm đợi cháu về”. Trái với sự căng thẳng của phụ huynh, vừa bước ra khỏi cổng trường, thí sinh Trần Văn Trung vui vẻ cho biết: “Đề khá nhẹ nhàng so với môn tổ hợp, em làm khoảng 90% bài thi, hi vọng sẽ giúp em đậu vào nguyện vọng 1 trường Đại học KHXH&NV”. Cũng phấn khởi như Trung, nhóm bạn nữ vừa đi vừa cười tươi như trút gánh nặng sau 2 ngày khá áp lực, thí sinh Thiên Ngân chia sẻ: “Với đề thi năm nay, em dự đoán điểm phổ biến rơi vào tầm 6 – 8 điểm. Em làm khá tốt nên vui lắm”.

Tại điểm thi Trường THPT Tuy Phong, các thí sinh rời phòng thi cũng khá rạng rỡ, thoải mái vì đã là môn thi cuối cộng với đề thi không đánh đố khiến các em vui gấp bội. Thí sinh Khánh Nhiên cho biết: “Em không lo lắng lắm về môn này nên đi thi với tâm trạng nhẹ nhàng, không hồi hộp như ngày thi đầu. Em nghĩ các bạn sẽ được điểm cao ở môn này”. Tuy nhiên, nhiều bạn thi khối D, A1… tỏ ra lo lắng vì đề thi dễ, thì khả năng xét đầu vào đại học sẽ căng. Dự đoán, các trường đại học sẽ có điểm chuẩn cao hơn năm ngoái. Một giáo viên dạy tiếng Anh ở Trường THPT Hòa Đa vừa khảo sát vài mã đề nhận xét: “Nhìn chung đề thi năm nay dễ hơn các năm trước, đúng với cấu trúc ma trận đề tham khảo của Bộ GD&ĐT, nên tỷ lệ học sinh làm bài tốt sẽ chiếm tỷ lệ cao”.

Như vậy, cùng với thí sinh cả nước, hơn 12.000 thí sinh Bình Thuận đã kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021. Nhiều thí sinh thở phào, nhẹ nhõm sau môn thi cuối cùng và nhiều bạn cho rằng đây sẽ là kỳ thi đáng nhớ của tuổi học trò vì diễn ra giữa đại dịch Covid -19 diễn biến vô cùng phức tạp. Nhiều thí sinh nằm trong khu phong tỏa, khu cách ly, F2 sau 2 ngày lo lắng cũng đã hoàn thành kỳ thi một cách tốt đẹp, không phát sinh yếu tố bất ngờ. Đêm nay, các thí sinh sẽ có giấc ngủ ngon và mọi áp lực thi cử tạm thời được giải tỏa.

Thí sinh bày tỏ niềm vui khi thi xong môn Ngoại ngữ (ảnh: M. Vân).

 Nhóm phóng viên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết thúc môn thi Ngoại ngữ, thí sinh cười tươi