Theo dõi trên

Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020: Một kỳ thi nghiêm túc và đặc biệt

11/08/2020, 09:32

BT- Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đã kết thúc sau 2 ngày tổ chức (9 – 10/8). Tại Hội đồng thi tỉnh Bình Thuận, kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, không có cán bộ coi thi và thí sinh vi phạm quy chế thi.

                
   Thí sinh Trường THPT Phan Bội Châu thảo    luận sau buổi thi.

Thí sinh hài lòng với đề thi

Chiều 10/8, sau khi kết thúc môn thi ngoại ngữ, môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, dường như mọi khó khăn, áp lực về kỳ thi trước đó đã được gỡ bỏ. Thay vào đó là tâm trạng hồ hởi, nhẹ nhõm của thí sinh vì đã hoàn thành kỳ thi.

Theo nhận định chung của các thí sinh và giáo viên, đề thi tất cả các môn năm nay rõ ràng, không đánh đố, phù hợp với chương trình Bộ GD&ĐT đã tinh giảm. Đề thi vừa sức cho thí sinh xét tốt nghiệp THPT và có độ phân hóa cho các trường đại học tuyển sinh. Thí sinh dễ dàng lấy được điểm 6, 7 nhưng khó lấy được điểm 9, 10 vì đòi hỏi các thí sinh phải học bài kỹ, có kiến thức sâu rộng, vận dụng sự sáng tạo, thực tiễn. Em Lê Bá Hưng – thí sinh Trường THPT Phan Bội Châu cho biết: “Em rất hài lòng với đề thi tốt nghiệp THPT năm nay, tất cả đề thi các môn đều có trong chương trình được thầy cô dạy và ôn tập. Nếu chỉ lấy điểm 5, 6 để xét tốt nghiệp thì dễ dàng nhưng để đạt được điểm tối đa không phải dễ, vì đề thi có sự phân hóa cao cho tuyển sinh nên đòi hỏi thí sinh phải nắm kiến thức chắc. Có những môn em lấy điểm để tuyển sinh đại học nên em đã làm hết khả năng của mình. Em rất vui vì đã hoàn thành kỳ thi, hy vọng em sẽ đạt được kết quả như mong đợi”.

 Như vậy, hơn 10.900 thí sinh dự thi tại 26 điểm thi trong tỉnh đã hoàn thành kỳ thi. Giờ đây, thí sinh đã thở phào nhẹ nhõm, cảm thấy thoải mái hơn. Hy vọng những điều tốt đẹp đang đón đợi các em phía trước.  

Kỳ thi đặc biệt

Nhìn lại kỳ thi, có thể thấy rằng đây là kỳ thi áp lực nhất từ trước đến nay.  Bởi do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên kỳ thi năm nay phải dời đến tháng 8, rồi chương trình học có nhiều thay đổi, việc dạy học và ôn tập cũng gặp nhiều khó khăn. Chưa kể, tâm lý của phụ huynh và học sinh cũng bị tác động trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi, công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tại tỉnh đã được thực hiện chu đáo, nghiêm túc tất cả các khâu, nhất là tạo mọi điều kiện tốt nhất giúp thí sinh dự thi. Điều khác biệt ở kỳ thi này là thí sinh, cán bộ coi thi được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, mang khẩu trang vào phòng thi hay phụ huynh không được tập trung đông trước điểm thi... nhằm phòng, chống dịch Covid-19. Dù đeo khẩu trang trong suốt quá trình thi hơi khó chịu nhưng để bảo vệ sức khỏe chính mình và cộng đồng tất cả các thí sinh, cán bộ coi thi đã thực hiện nghiêm túc. Ngoài ra, kỳ thi năm nay có nhiều điều chỉnh, quy định mới trong công tác tổ chức thi chưa từng có trong lịch sử. Bộ GD&ĐT đã quyết định chia kỳ thi thành 2 đợt, đợt 1 trong 2 ngày (9 – 10/8) đối với các thí sinh không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và đợt 2 đối với những thí sinh đang sinh sống trong tâm dịch, là F1, F2 đang phải cách ly theo dõi sức khỏe. May mắn, đến thời điểm này Bình Thuận chưa phát hiện có ca mắc dịch Covid-19 và không có thí sinh thuộc diện F1, F2 nên tất cả thí sinh đều được tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (đợt 1).

Có thể khẳng định, mặc dù kỳ thi diễn ra trong hoàn cảnh nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng với sự chuẩn bị chu đáo, sự chung tay, góp sức của xã hội để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế là một nỗ lực lớn đáng ghi nhận.

    
      Theo báo cáo nhanh của Hội đồng thi tỉnh Bình Thuận, kỳ thi tốt nghiệp   THPT năm 2020 toàn tỉnh có 10.922 thí sinh đăng ký dự thi, tỷ lệ thí   sinh dự thi ở các môn đạt từ 99,78 - 99,88%. Kết thúc kỳ thi không có   cán bộ và thí sinh vi phạm quy chế thi.

T.ThỦy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020: Một kỳ thi nghiêm túc và đặc biệt