Theo dõi trên

Hướng nghiệp thiết thực cho học sinh

15/01/2021, 08:57 - Lượt đọc: 18

BT - Chọn đúng nghề nghiệp là chìa khóa quan trọng để thành công trong sự nghiệp tương lai. Ðiều đó, đòi hỏi học sinh khi đang học cấp 3 cần có sự tư vấn hướng nghiệp phù hợp theo sở thích, tính cách, hoàn cảnh và năng lực học tập… Vì thế, khi có sự tham vấn hướng nghiệp sẽ giúp học sinh hiểu rõ hơn về bản thân để chọn nghề nghiệp phù hợp.

         

Những vấn đề trên cũng là mục tiêu của đơn vị hướng nghiệp, không chỉ giúp học sinh đưa ra quyết định mà còn cung cấp kiến thức và kỹ năng cần thiết để đưa ra quyết định nghề nghiệp sau này. Do đó, trong những ngày đầu của tháng 1/2021, Ban tuyển sinh Trường Đại học Phan Thiết đã tổ chức chương trình Tư vấn hướng nghiệp – Tuyển sinh 2021 tại một số trường THPT như Phan Thiết, Hàm Thuận Bắc… Với sự tư vấn của Ths. Lê Anh Linh – Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh, Ths. Nguyễn Thị Minh Nga – Phó Trưởng phòng Quản lý đào tạo, Ths. Lê Ngọc Duy – Phó Bí thư Đoàn trường, thầy Lương Quốc Vũ – Trưởng Ban Thông tin – Truyền thông & Quản trị mạng cùng một số cán bộ, giảng viên thuộc các khoa, phòng, ban của trường. Phía các trường có sự góp mặt của đại diện ban giám hiệu, các thầy cô giáo, cán bộ nhà trường và đặc biệt là toàn thể học sinh khối 12 năm học 2020 – 2021 cùng các bậc phụ huynh.

         
      

Theo Ban tuyển sinh cho biết, chương trình Tư vấn hướng nghiệp – Tuyển sinh 2021 nhằm mục đích cung cấp cho học sinh khối 12 tại các trường THPT những thông tin xoay quanh về đề án tuyển sinh năm 2021 của nhà trường. Cụ thể, gồm các nội dung cơ bản như: điều kiện xét tuyển, phương thức xét tuyển, ngành nghề đào tạo, học phí, học bổng… Đặc biệt, trong chương trình, Ban tuyển sinh đã tư vấn cho các em học sinh trong việc lựa chọn những ngành nghề phù hợp với năng lực, sở trường và nguyện vọng của bản thân, đáp ứng được nhu cầu nhân lực thực tiễn của xã hội…

Đối với các trường được tư vấn, các em học sinh lớp 12 đã gửi đến Ban tuyển sinh những câu hỏi cụ thể về các điểm lưu ý trong kỳ tuyển sinh sắp đến, ngành nghề nào có cơ hội việc làm cao, phù hợp với nhu cầu xã hội trong thời gian đến… Rất nhiều em đã đưa ra những câu hỏi thiết thực, qua đó, Ban tuyển sinh đã tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc, trăn trở về những ngành nghề phổ biến hiện nay và cơ hội việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp; góp phần giúp học sinh, phụ huynh dễ dàng hơn trong việc tìm hiểu thông tin và đồng hành cùng con em trong việc lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực, sở trường, đáp ứng hiệu quả nhu cầu nhân lực của xã hội hiện đại.

Năm 2021 với hàng loạt chính sách đổi mới trong công tác giáo dục và đào tạo, phía Trường Đại học Phan Thiết cũng tăng cường mở rộng thêm nhiều ngành nghề đáp ứng nhu cầu xã hội cũng như nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh và khu vực lân cận.

H.Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hướng nghiệp thiết thực cho học sinh