Theo dõi trên

Hơn 100 đội viên dâng hương viếng Bác

15/05/2020, 15:23

BTO- Chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lậpĐội Thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh và 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 15/5, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh – chi nhánh Bình Thuận, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức Lễ báo công và viếng Bác. Dẫn đầu đoàn là anh Lâm Hồng Tuyên – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; chị Nguyễn Thị Tố Linh – Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, Giám đốc Nhà thiếu nhi tỉnh cùng 110 đội viên đại diện cho 110.000 đội viên toàn tỉnh.

                
   
      Em Phạm Đào Trúc Nhiên đại diện cho 110.000 đội viên trong toàn tỉnh    báo công lên Bác.

Tại đây, em Phạm Đào Trúc Nhiên (Trường THCS Trần Phú) đã thay mặt các đội viên toàn tỉnh báo công lên Bác. Theo đó, trong năm học vừa qua, đội viên và thiếu nhi trong tỉnh đã tích cực phấn đấu học tập và rèn luyện, tham gia đăng ký và hoàn thành tốt chương trình rèn luyện đội viên.

Kết quả, 83.325 bạn đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ, 20.000 thiếu nhi được kết nạp vào tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh và 4.200 đội viên lớn tuổi được bồi dưỡng, kết nạp vào tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

                       
   
   
      Anh Lâm Hồng Tuyên và chị Nguyễn Thị Tố Linh cùng đội viên dâng    hương, hoa viếng Bác.

Bên cạnh đó, Hội đồng Đội các cấp còn tổ chức có hiệu quả các hoạt động phong trào của Đội với hơn 390 công trình phần việc măng non, 588 hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn; thực hiện có hiệu quả các mô hình “Bạn giúp bạn”, “Nhóm học tập”, “Đôi bạn cùng tiến”; triển khai các hoạt động gây quỹ “Vì bạn nghèo” thông qua các hình thức “Nuôi heo đất”, tổ chức văn nghệ gây quỹ… Qua đó, đã giúp đỡ được 1.859 bạn bỏ học và có nguy cơ bỏ học trở lại trường với 779 phương tiện đến trường, 1.500 bộ quần áo, 9.200 đồ dùng học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập…

                
   
      Trao quà cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Ngay sau lễ báo công, đoàn đã làm lễ dâng hoa và thắp hương kính viếng anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Dịp này, Hội đồng đội tỉnh đã trao 10 phần quà là các dụng cụ học tập cho các em đội viên có hoàn cảnh khó khăn.

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 100 đội viên dâng hương viếng Bác