Theo dõi trên

Hội thi Tin học trẻ: Nơi kết nối đam mê

15/04/2021, 10:06 - Lượt đọc: 756

BT- Hội thi Tin học trẻ do Tỉnh đoàn phối hợp với các sở, ngành, đơn vị tổ chức đã tạo ra một phong trào học tin học rộng rãi trong thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh. Qua đó đã phát hiện và bồi dưỡng những tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ thông tin, góp phần phát triển nguồn nhân lực trẻ đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.

                
Hội thi Tin học trẻ là sân chơi trí tuệ ý    nghĩa cho thanh thiếu nhi.

Ngày nay, công nghệ thông tin có vai trò quan trọng đối với sự nghiệp phát triển của đất nước. Vì vậy, nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, phong trào dạy và học tin học trong các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, Tỉnh đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, góp phần thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu về công nghệ thông tin cho giới trẻ. Hội thi Tin học trẻ Bình Thuận được tổ chức lần đầu vào năm 1999 với tên gọi Hội thi Tin học trẻ không chuyên tỉnh Bình Thuận. Đến năm 2008 được đổi thành Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bình Thuận. Qua 21 lần tổ chức, Hội thi Tin học trẻ cấp tỉnh đã trở thành sân chơi trí tuệ bổ ích và ý nghĩa. Góp phần thúc đẩy, phát triển phong trào học tập, sáng tạo và ứng dụng tin học, tạo điều kiện để đoàn viên, thanh thiếu nhi toàn tỉnh giao lưu, học hỏi về lĩnh vực công nghệ thông tin. Nhờ đó, hàng trăm đoàn viên, thanh thiếu nhi đã được phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng và trở thành nguồn nhân lực đầy tiềm năng về công nghệ thông tin phục vụ sự nghiệp phát triển của Bình Thuận nói chung và cả nước nói riêng.

Năm 2021, Hội thi Tin học trẻ lần thứ 22 tiếp tục được tổ chức. Theo đó, hội thi được chia theo từng bảng phù hợp với đối tượng học sinh gồm bảng A dành cho học sinh tiểu học, bảng B dành cho học sinh THCS, bảng C dành cho học sinh THPT. Và nội dung thi phần mềm sáng tạo dành cho học sinh THCS, THPT đam mê nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin. Để hội thi diễn ra thành công, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp với các sở, ngành, đơn vị xây dựng kế hoạch, triển khai tổ chức hội thi; đồng thời hướng dẫn các huyện, thị, thành phố và trường THPT trong toàn tỉnh tổ chức sơ tuyển, thành lập các đội tuyển tham gia hội thi cấp tỉnh. Kết thúc vòng sơ loại, đã có 221 thí sinh tham gia chung kết sẽ được diễn ra vào ngày 25/4. Nhằm chuẩn bị tốt cho vòng thi chung kết, hiện giáo viên và học sinh trong các đội tuyển tham gia Hội thi Tin học trẻ đang tích cực ôn luyện và trau dồi các kỹ năng, thao tác cần thiết để giành thành tích cao.

Hội thi Tin học trẻ cấp tỉnh còn là căn cứ để chọn cử đội tuyển tham dự Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 27. Từ kết quả của các thí sinh bảng A, B, C, Ban tổ chức sẽ chọn thí sinh có thành tích cao nhất (theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp) tham gia đội tuyển dự thi Tin học trẻ. Riêng các sản phẩm phần mềm sáng tạo, Ban tổ chức sẽ gửi các sản phẩm đạt giải tham dự vòng thi sơ loại của Hội thi Tin học trẻ toàn quốc.

Sau nhiều năm tổ chức và đạt được thành công, ngày càng thu hút đông đảo học sinh, thanh thiếu nhi tham gia. Có thể thấy hội thi không chỉ có ý nghĩa như một sân chơi mà còn giúp các em học sinh thể hiện kỹ năng tin học cũng như khả năng triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập, giải trí và các lĩnh vực khác. Đó cũng là hành trang quý báu cho các em vững bước trên chặng đường chinh phục đỉnh cao của tri thức.

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thi Tin học trẻ: Nơi kết nối đam mê