Theo dõi trên

Học và làm theo Bác ở Trường THPT Phan Thiết

18/05/2018, 09:15

BT- Thầy Lương Đào Quốc Dũng - Hiệu trưởng kiêm Bí thư Chi bộ Trường THPT Phan Thiết cho biết: Triển khai thực hiện Chỉ thị số 05, tập thể cấp ủy và lãnh đạo nhà trường luôn nên cao vai trò gương mẫu, tiên phong trong mọi hoạt động. Bên cạnh đó, mỗi cá nhân căn cứ vào chức trách, nhiệm vụ được giao để đăng ký cụ thể việc làm theo Bác về rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao kỹ năng giảng dạy, áp dụng hiệu quả công nghệ thông tin vào thực tiễn công tác, xây dựng trường lớp thân thiện, đổi mới công tác chủ nhiệm thu hút học sinh học tập chuyên cần… Nhờ đó trong những năm qua, nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, chất lượng giáo dục tăng lên rõ rệt được phụ huynh học sinh tin tưởng.

                
      
Ngoại khóa tại Trường THPT Phan Thiết -    Mừng Đảng mừng xuân 2018 và phát quà tết cho học sinh khó khăn.

Điểm nổi bật nhất trong học tập và làm theo Bác của trường là việc thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính (CCHC) với mô hình “Bộ quy trình giải quyết công việc hiệu quả tại trường”. Theo thầy Dũng, trước khi áp dụng thực hiện Bộ quy trình, quá trình giải quyết công việc tại trường còn nhiều bất cập. Đơn cử, các quy trình công việc chưa hoàn thành đúng thời gian quy định, các giáo viên tiến hành chưa đồng loạt, sự phân công, phân nhiệm đôi khi còn chồng chéo trong các tổ chuyên môn.… Trong quá trình tìm tòi để giải quyết những khó khăn trên, trường đã tiếp cận với hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008. Hệ thống này được đánh giá mang lại hiệu quả tích cực trong thực hiện CCHC. Đến thời điểm này, trường đã ban hành và áp dụng 27 quy trình giải quyết công việc cho tổ chức cá nhân thuộc thẩm quyền của trường. Đơn cử, quy trình thực hiện một chương trình ngoại khóa; vào điểm trên hệ thống SMAS, Vnedu; cập nhật thông tin của học sinh các lớp; tiếp nhận chuyển trường, giải quyết học sinh nghỉ học; nâng lương trước thời hạn; đánh giá xếp loại thi đua của giáo viên cuối năm học; kiểm tra hồ sơ chuyên môn; ra đề kiểm tra thường xuyên, đề thi; mượn – trả vào bảo quản thiết bị dạy học… Qua 2 năm thực hiện mô hình cho thấy, quy trình càng rõ ràng thì việc giải quyết công việc của trường càng thông suốt. Trong đó có hoạt động đã giảm được thời gian giải quyết, đặc biệt là các hoạt động liên quan đến phụ huynh và học sinh. Đặc biệt, lề lối, phương thức làm việc đã thay đổi theo hướng tích cực, tiết kiệm thời gian, tránh chồng chéo giữa các bộ phận và phục vụ tốt nhất cho giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh.

Chi bộ nhà trường tiếp tục lãnh đạo Ban giám hiệu và các tổ chức đoàn thể vận động cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên về đẩy mạnh “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với các cuộc vận động và các phong trào của ngành giáo dục. Đặc biệt, trường sẽ tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh và xây dựng các quy trình cần thiết khác để nâng cao hơn nữa công tác CCHC tại trường… thầy Dũng cho biết thêm.              

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học và làm theo Bác ở Trường THPT Phan Thiết