Theo dõi trên

Học sinh nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 3/2

02/02/2021, 17:56

BTO- Chiều 2/2, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Phan Đoàn Thái cho biết: thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tiếp tục triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 tại Công văn số 446/2021. Theo đó, Sở GD&ĐT thông báo việc nghỉ Tết Nguyên đán trong các cơ sở giáo dục và đào tạo. Cụ thể, trẻ mầm non, học sinh phổ thông, học viên và sinh viên được nghỉ Tết từ ngày 3/2/2021 (ngày 22 tháng Chạp năm Canh Tý). Thời điểm đi học lại thực hiện theo quy định của Sở GD&ĐT (đối với trẻ mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên) hoặc của cơ sở đào tạo (đối với các đối tượng còn lại) nếu không có văn bản hướng dẫn mới của UBND tỉnh.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, Sở GD & ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục trong tỉnh tăng cường công tác quản lý, rà soát, cập nhật thông tin của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên đi, về từ các vùng có dịch; kịp thời thông tin cho cơ quan y tế địa phương và ngành giáo dục theo phân cấp quản lý để kịp thời xử lý. Các trường phổ thông chuẩn bị các điều kiện cần thiết, xây dựng kế hoạch và tổ chức dạy học trực tuyến theo hướng dẫn tại Công văn số 270/2021 của Sở GD & ĐT để kịp thời ứng phó khi có ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Sở GD & ĐT đề nghịthủ trưởng các đơn vị thông báo sớm nhất đến học sinh, học viên, sinh viên và phụ huynh được biết; đồng thời có kế hoạch chủ động giám sát công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại đơn vị.

Trước đó, Sở GD & ĐT đã có công văn cho học sinh nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 9 ngày liền (từ thứ Hai ngày 8/2/2021 đến hết thứ ba ngày 16/2/2021 (tức từ ngày 27 tháng Chạp năm Canh Tý đến hết ngày Mùng 5 tháng Giêng năm Tân Sửu). Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp nên thời gian học sinh nghỉ Tết Nguyên đán được điều chỉnh lại như trên.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 3/2