Theo dõi trên

Học sinh bỏ học “tống tiền” học sinh đang học

20/03/2019, 09:03 - Lượt đọc: 210

BT- Ban đầu khoản tiền nhỏ còn có thể đáp ứng, nhưng khi số tiền đòi hỏi quá lớn, thì không còn khả năng “cống nạp”, các em đã phải báo với cha mẹ.

                
Cổng sau của Trường THCS Nguyễn Trãi - nơi    nhiều em bị “đàn anh” tống tiền.

Những ngày qua không ít phụ huynh Trường THCS Nguyễn Trãi (TP. Phan Thiết) lo ngại sau khi nghe thông tin nhiều học sinh của trường bị tống tiền. Trao đổi với ông Văn Tấn Hiếu - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Trãi cho biết, đối tượng tống tiền là những học sinh từng học ở trường đã bỏ học và quay lại trường để tống tiền những em đang học. Nhà trường báo với công an và đã bắt được đối tượng, đang điều tra làm rõ.

Trước đó, một phụ huynh đã có đơn gửi đến Ban Giám hiệu nhà trường phản ảnh tình trạng trên. Nhà trường đã yêu cầu học sinh làm bản tường trình, đồng thời xác định được đối tượng và phối hợp công an bắt giữ. Các đối tượng chỉ “tống tiền” những em thuộc gia đình khá giả. Lúc đầu bọn chúng bắt các em “cống nạp” 5.000 đồng đến vài chục ngàn đồng, sau đó lên đến 100.000 đồng. Hẹn thời gian giao nhận ở cổng sau của trường. Phần lớn các em không dám nói với cha mẹ, thầy cô vì sợ bị đánh. Số tiền nhỏ, nhiều em có thể nhịn ăn để đưa cho bọn chúng, nhưng số tiền lớn thì không thể chịu được đã phải báo cha mẹ.

Sau khi sự việc được phanh phui, được nhà trường vận động, có thêm nhiều em ra trình báo về việc bị tống tiền. Thống kê của nhà trường, tổng số tiền các em đưa cho các đối tượng, từ tháng 10/2018 đến nay khoảng 3 triệu đồng. Hoạt động tống tiền của các đối tượng là không thu tiền của nhiều em một lần, mà hôm nay thu em này mai thu em khác.

Được biết năm học 2017, Trường THCS Nguyễn Trãi từng xảy ra tình trạng này, khi một phụ huynh tình cờ phát hiện trên tin nhắn điện thoại của con mình. Nhà trường đã ngăn chặn chấm dứt, nhưng hiện nay tái diễn. Theo thầy Văn Tấn Hiếu: Chúng tôi đã nhắc nhở thầy cô giáo quán triệt cho học sinh, đồng thời sẽ phối hợp với phụ huynh trong việc ngăn chặn hành vi tống tiền của các đối tượng. Đồng thời mong cơ quan chức năng xử lý nghiêm để răn đe, tránh tình trạng tái diễn.

Thực trạng trên đã ảnh hưởng đến công tác giảng dạy của trường, đề nghị các ngành chức năng quan tâm. Hiện các đối tượng đang được Công an Phan Thiết điều tra làm rõ.          

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh bỏ học “tống tiền” học sinh đang học