Theo dõi trên

Học sinh Bình Thuận vẫn đóng học phí theo quy định hiện hành

20/08/2018, 17:18 - Lượt đọc: 1,194

BTO- Theo NQ số 104 của Chính phủ vừa ban hành tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/2018 sẽ thống nhất chủ trương thực hiện miễn học phí đối với trẻ mầm non 5 tuổi, học sinh THCS công lập và hỗ trợ đóng học phí đối với cơ sở ngoài công lập đối với trẻ em, học sinh diện phổ cập, đặc biệt đối với thôn, xã đặc biệt khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, xa theo quy định của Hiến pháp 2013 và NQ số 29 của TW.

                
Ảnh minh họa

Giao Bộ GD-ĐT chủ trì phối hợp với Bộ Tài chính và các địa phương xác định nhu cầu nguồn kinh phí thực hiện chính sách này theo lộ trình phù hợp. Tại Bình Thuận, Giám đốc Sở GD&ĐT Phan Đoàn Thái cho hay, Bình Thuận hiện đang chờ văn bản cụ thể. Trước mắt năm học 2018 – 2019 mức thu học phí của các bậc học sẽ được thực hiện theo Quyết định 26 của UBND tỉnh ngày 2/8/2016. “Nếu sau này có văn bản cụ thể của Bộ về miễn học phí THCS, Sở GD&ĐT sẽ chỉ đạo cho các trường truy thu trả lại cho phụ huynh học sinh”, ông Thái cho biết.

Cũng theo Sở GD&ĐT, các khoản thu trong trường học phải thu đúng nội dung, định mức hiện hành. Các khoản thu đầu năm học phải được thông qua Hội đồng nhà trường và thống nhất Ban ban giám hiệu. Khoản thu phải được công khai; phân biệt rõ các khoản thu theo quy định và các khoản đóng góp tự nguyện, tự thỏa thuận và đồng thuận trên 2/3 số phụ huynh các lớp.

Không gộp các khoản thu và đóng góp tập trung vào đầu năm học để giảm bớt khó khăn cho phụ huynh và học sinh. Ngoài các khoản thu theo quy định, các cơ sở giáo dục tuyệt đối không được tự ý đặt ra những khoản thu từ phụ huynh học sinh dưới bất kỳ hình thức nào. Các cơ sở giáo dục phổ thông, học phí được thu 9 tháng /năm. Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp sẽ thu học phí 10 tháng/năm.

K.Ngọc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Bình Thuận vẫn đóng học phí theo quy định hiện hành