Theo dõi trên

Học luật thương mại quốc tế ra làm gì?

02/09/2021, 08:56

BT- Năm 2021, Trường Đại học Phan Thiết tuyển sinh 23 chuyên ngành đào tạo, trong đó có ngành luật thương mại quốc tế. Đây là ngành sau khi ra trường sinh viên sẽ  nắm chắc kiến thức về pháp luật Việt Nam cũng như cơ hội việc làm ở nhiều vị trí khác nhau trong xã hội.

 Hiểu về luật thương mại quốc tế

Đại diện Ban tuyển sinh Trường Đại học Phan Thiết chia sẻ, luật thương mại quốc tế là một chuyên ngành của luật kinh tế, nó cung cấp những kiến thức cơ bản về việc điều chỉnh các hoạt động mua bán hàng hóa, giao dịch thương mại và bảo hiểm quốc tế. Luật thương mại quốc tế là một hệ thống điều chỉnh các đối tượng kinh tế trong 2 trường hợp: các mối quan hệ thương mại được phát sinh giữa các quốc gia; các mối quan hệ thương mại được phát sinh giữa các chủ thể ở 2 quốc gia khác nhau. Trong nền kinh tế đang hội nhập mạnh mẽ hiện nay, rất nhiều công ty, doanh nghiệp trong nước có cơ hội tham gia ký kết hợp đồng với nước ngoài và ngày càng được Nhà nước tạo điều kiện cho hoạt động xuất nhập khẩu. Do đó, luật thương mại quốc tế trở nên vô cùng quan trọng, giống như một kim chỉ nam cho các doanh nghiệp thực hiện hoạt động kinh doanh mà không bị cản trở bởi các rào cản pháp lý.

Trên cơ sở các môn học có tính chất định hướng kiến thức chung, sinh viên sẽ nắm bắt được các kiến thức về kinh tế - xã hội và cả kiến thức về luật pháp liên quan kinh tế mang tính chất quốc tế. Trong chương trình đào tạo, một phần lớn thời lượng dành cho các lĩnh vực pháp luật Việt Nam, vì vậy sau khi ra trường, sinh viên chuyên ngành luật thương mại quốc tế có thể nắm chắc kiến thức về pháp luật Việt Nam trong các lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

 Cơ hội việc làm có cao?

Trong quá trình học tập tại Trường Đại học Phan Thiết, sinh viên chuyên ngành luật thương mại quốc tế sẽ được trang bị đầy đủ khối kiến thức giáo dục đại cương, các môn học nền tảng về luật. Tiếp theo sau đó, sinh viên sẽ được đào tạo bài bản khối kiến thức chuyên ngành, chuyên sâu phục vụ trực tiếp cho nghề nghiệp thực tiễn sau khi tốt nghiệp ra trường qua các môn học về pháp luật của hệ thống thương mại thế giới WTO; thiết chế thương mại khu vực; hiệp định hợp tác thương mại…

Sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế được chứng minh từng ngày từng giờ, đặc biệt đối với nền kinh tế quốc tế, các yếu tố xuất nhập khẩu đều được mọi quốc gia đẩy mạnh nhằm mục tiêu phát triển đất nước. Điều đó góp phần giúp hệ thống pháp luật thương mại quốc tế được phát triển song hành, đem đến rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho sinh viên sau khi ra trường. Một số công việc tiêu biểu như: chuyên viên thực hiện các dịch vụ pháp lý, công ty luật tư nhân hoặc làm việc cho các cơ quan nhà nước, chuyên viên tư vấn pháp luật, biên tập viên cho các vấn đề liên quan pháp luật…

H.Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học luật thương mại quốc tế ra làm gì?