Theo dõi trên

Hiệu trưởng đối thoại với học sinh, sinh viên

12/01/2018, 14:23 - Lượt đọc: 12

BT- Từ nhiều năm qua, đối thoại giữa hiệu trưởng với học sinh, sinh viên hệ chính quy ở các trường chuyên nghiệp đã là một hoạt động định kỳ.  Một năm hai lần, hiệu trưởng gặp gỡ, lắng nghe học sinh, sinh viên hoặc đại diện học sinh, sinh viên trường mình phát biểu.

Đây là dịp để các thầy, cô hiệu trưởng lắng nghe tâm tư, tình cảm, những phản ánh của học sinh, sinh viên trường mình về mọi vấn đề trong trường như: chương trình học, trang thiết bị dạy học của trường,  việc học thực hành, việc thực tập ở các doanh nghiệp, về phương pháp  giảng dạy của thầy cô, về những cách xử sự của nhân viên nhà trường… Nhà trường tạo điều kiện thuận lợi nhất để các em được nói về mọi việc, không giới hạn ở một việc nào, hoặc một số việc nào trong trường.

Đối với thầy, cô hiệu trưởng, đây là dịp để các thầy, cô có thêm thông tin, giúp thầy cô dễ định hướng trong quản lý. Với trách nhiệm và tình yêu thương học sinh, sinh viên, thầy, cô sẽ trả lời ngay với các em những việc mà thầy cô đã nắm bắt. Hoặc sẽ tìm hiểu từ những thầy cô quản lý các đơn vị trực thuộc theo chức năng được giao, để trả lời các em. Có vấn đề các em đề cập, hiệu trưởng trả lời ngay tại cuộc đối thoại. Có vấn đề chưa rõ, thầy cô sẽ tiếp tục tìm hiểu, xác minh, trả lời sau đó cho hoc sinh, sinh viên. Cũng có thể tại cuộc đối thoại này, thầy, cô hiệu trưởng trao đổi đến các em những định hướng hoạt động lớn của nhà trường, trước mắt, hoặc lâu dài.

Đối với học sinh, sinh viên, đây là dịp để các em trình bày những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của mình; hoặc thay mặt các bạn để phản ánh ý kiến chung của lớp đến thầy, cô hiệu trưởng. Sinh hoạt này tập cho các em ý thức mạnh dạn trong phát biểu những suy nghĩ của mình trước mọi vấn đề trong trường. Sinh hoạt đối thoại với thầy, cô trong trường góp phần thỏa mãn một nét trong tâm lý các em: được nói với những người có trách nhiệm những nguyện vọng của mình. Các em mong muốn được thầy cô hiệu trưởng lắng nghe, thấu hiểu các em về những điều mà các em mong muốn.

Dù thế nào đi nữa, đối thoại giữa hiệu trưởng với học sinh, sinh viên ở các trường chuyên nghiệp (đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp) vẫn thật sự là một hoạt động bổ ích, rất cần được tiếp tục duy trì. Bởi ở những buổi đối thoại ấy, không khí dân chủ trong trường học được phát huy, học sinh, sinh viên được nói thẳng, nói thật với thầy, cô hiệu trưởng những điều mà các em suy nghĩ, cần được thổ lộ. Và cũng có thể có những ý kiến hay mà các em đóng góp cho trường. Thầy cô hiệu trưởng với tinh thần trách nhiệm của mình, với lòng yêu thương thật sự đối với học sinh, sinh viên của mình, quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng của các em, sẽ chỉ đạo giải quyết thấu đáo, trả lời các em, để các em hiểu rõ, giải tỏa những vướng mắc trong suy nghĩ, giúp các em tiếp tục yên tâm học tập. 

Minh Trí



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiệu trưởng đối thoại với học sinh, sinh viên