Theo dõi trên

Hiến máu tình nguyện – nghĩa cử cao đẹp

18/06/2018, 08:18

BT- Nhằm từng bước khắc phục tình trạng khan hiếm máu, rất nhiều chiến dịch hiến máu tình nguyện đã được Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh và các huyện, đơn vị tích cực triển khai. Trong năm các hoạt động hiến máu tình nguyện được tổ chức như chiến dịch “Hiến máu tình nguyện trong dịp tết”; sự kiện “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” (7/4), “Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu” (14/6)… đã tiếp nhận được lượng máu lớn để cấp cứu và điều trị cho người bệnh.

                
   Hiến máu tình nguyện – nghĩa cử cao đẹp.

Ông Đặng Ngọc Thiên – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết, Ban chỉ đạo (BCĐ) hiến máu tình nguyện huyện luôn kiện toàn củng cố hàng năm, hiện đã có 9/10 huyện đã thành lập BCĐ hiến máu tình nguyện, riêng huyện đảo Phú Quý chưa thành lập vì ở xa đất liền nên chỉ vận động mọi người xét nghiệm nhóm máu để dự phòng. Đối với BCĐ hiến máu tình nguyện cấp xã cũng đã thành lập được 108/127 xã, phường. Riêng trong năm 2017, đã thành lập mới 1 đội ngân hàng máu sống/hiến máu dự bị với hơn 20 thành viên tham gia. Nâng tổng số câu lạc bộ trong toàn tỉnh lên 18 đội với hơn 540 thành viên. Trong năm, toàn tỉnh đã tổ chức được 92 đợt hiến máu lưu động và đột xuất tại các bệnh viện. Kết quả năm 2017 (tính từ 1/12/2016 đến 30/11/2017) phong trào hiến máu của tỉnh đã tiếp nhận được 5.885 đơn vị máu, đạt 118% chỉ tiêu UBND tỉnh giao (5.000 đơn vị máu). Trong đó, nhiều đơn vị đã tích cực vận động, tham gia hiến như Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận được 410 đơn vị máu, Cao đẳng Y tế  235 đơn vị máu, Đoàn khối các cơ quan tỉnh 250 đơn vị máu, Công an tỉnh 126 đơn vị máu, Công đoàn viên chức tỉnh 146 đơn vị máu… Tính chung 6 tháng đầu năm 2018, đã tiếp nhận được 2.336 đơn vị máu (đạt 74,7% chỉ tiêu).

Hiện nay cán bộ hội và đoàn viên thanh niên các xã, phường rất nhiệt tình tham gia vận động và tình nguyện hiến máu. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người dân chưa ý thức được trách nhiệm, hiến máu nhân đạo chưa được cao. Chính vì vậy, để nâng cao nhận thức cho người dân hàng năm, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện đều tổ chức cấp phát tờ rơi đến các đơn vị, cơ quan; treo băng rôn, khẩu hiệu về hiến máu tình nguyện trên các trục lộ chính. Đồng thời, thường xuyên tổ chức các buổi nói chuyện trực tiếp cũng như tuyên truyền về hiến máu tình nguyện trên đài truyền thanh xã, phường.

Về công tác hiến máu nhân đạo sắp đến, Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ sắp xếp lại công tác tổ chức. Thống nhất với các bệnh viện tạo điều kiện thuận lợi về khám sức khỏe ban đầu, sàng lọc máu và hiến máu cho những người đến tham gia hiến máu tình nguyện. Đồng thời, tiếp tục tăng cường tập huấn công tác hiến máu tình nguyện cho cán bộ hội các đơn vị, xã, phường trong tỉnh, ông Thiên cho biết thêm.

    
      Những giọt máu tình nguyện đã cứu chữa cho rất nhiều bệnh nhân, giành   lại sự sống cho họ. Đó là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp,   thể hiện lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng.

 N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiến máu tình nguyện – nghĩa cử cao đẹp