Theo dõi trên

Hãy tự tin, chúng tôi đồng hành cùng các bạn!

07/07/2021, 11:10

BTO- Sau 12 năm đèn sách, các sĩ tử chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, diễn ra trong 2 ngày 7 – 8/7. Dù kỳ thi diễn ra trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng có thầy cô, phụ huynh và đội tiếp sức mùa thi luôn đồng hành, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các em “vượt vũ môn”.

Ngay từ sáng sớm, trước điểm thi Trường THPT Tuy Phong, đội tiếp sức mùa thi Đoàn trường Tuy Phong đã có mặt để hỗ trợ thí sinh. Người khiêng bàn, người bố trí nước uống, nước rửa tay khử khuẩn… tất cả nhằm bảo đảm an toàn cho thí sinh và người dân trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Thầy Bích Duy Ngô – Bí thư Đoàn trường chia sẻ: 57 thành viên của đội được phân ra các ca để đảm nhiệm công việc như hỗ trợ đội ngũ y tế kiểm tra thân nhiệt của thí sinh và cán bộ coi thi trước khi vào điểm thi, phát nước uống, khăn lạnh, dọn vệ sinh xung quanh điểm thi và thực hiện một số nhiệm vụ khác khi Hội đồng thi yêu cầu. Cùng với đó, phát bữa ăn nhẹ, sữa cho thí sinh, phối hợp với lực lượng công an hướng dẫn người nhà thí sinh không tụ tập trước điểm thi; phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông nhằm phát hiện, ngăn chặn tình trạng gây mất trật tự. Trong khi làm nhiệm vụ, ĐVTN tình nguyện phải thực hiện nghiêm việc giãn cách và mang khẩu trang.

Được biết, tại điểm thi Trường THPT Tuy Phong có 607 thí sinh dự thi, trong đó 30 thí sinh đang sinh sống tại thôn Lạc Trị, xã Phú Lạc - khu vực bị phong tỏa trong những ngày vừa qua. Để thí sinh hoàn thành tốt kỳ thi, tất cả các em đều được đưa đón, hướng dẫn các quy tắc đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch. Ngoài ra, 11/11 xã đoàn, thị trấn đều thành lập Đội xe tình nguyện hỗ trợ “sĩ tử” gặp khó khăn trong việc di chuyển đến địa điểm thi.

Còn tại huyện Hàm Thuận Nam, nơi có 2 điểm thi là Trường THPT Hàm Thuận Nam và THPT Lương Thế Vinh, ngoài việc tiếp nước, khẩu trang, bố trí đội hình tình nguyện đưa đón thí sinh, giữ gìn an ninh trật tự tại điểm thi thì lực lượng tiếp sức còn tuyên truyền, vận động phụ huynh không dừng đỗ xe, không tập trung đông người trước cổng trường. Động viên tinh thần thí sinh trước khi vào thi và sau khi kết thúc môn thi. Làm các tấm bảng cổ vũ dí dỏm như “Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn”, “2k3 quyết tâm đỗ đại học”… nhằm giảm áp lực và căng thẳng cho các thí sinh, khiến cho ai nấy đều xúc động, vui mừng. Ngay trong sáng 7/7, Huyện đoàn cũng đã đến thăm, động viên đội tiếp sức mùa thi tại 2 điểm thi.

Đội xe tình nguyện tại Tuy Phong luôn sẵn sàng hỗ trợ các thí sinh.
Đội tiếp sức mùa thi Trường THPT Tuy Phong kiểm tra, đo thân nhiệt cho thí sinh.

Sẵn sàng hỗ trợ thí sinh khi cần

Sáng nay, 470 thí sinh tại điểm thi Trường THPT Hàm Thuận Nam bước vào kì thi THPT quốc gia năm 2021 với môn Ngữ Văn, Điểm thi có 20 phòng thi; 3 thí sinh đang trong thời gian cách ly tại nhà. Để đảm bảo công tác phòng dịch, điểm thi Trường THPT Hàm Thuận Nam đã bố trí 1 phòng thi riêng 3 em.

Nguyễn Thị Thanh Hoa - Phó Bí thư Đoàn trường - Phó Chỉ huy thường trực Ban chỉ huy tiếp sức mùa thi 2021 Trường THPT Hàm Thuận Nam cho biết: Với mục đích hướng dẫn, hỗ trợ giúp đỡ thí sinh tham gia kì thi THPT quốc gia, đảm bảo cho kì thi diễn ra an toàn, thuận lợi trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp nhằm tạo tâm lý tốt cho thí sinh, Đoàn trường đã thành lập 6 Đội tiếp sức mùa thi. Cụ thể, Đội Tư vấn hỗ trợ sẽ phụ trách hỗ trợ khẩu trang, nước uống miễn phí; dụng cụ học tập máy tính, Atlat, đồng hồ đeo tay cho mượn khi thí sinh cần. Đội Truyền thông sẽ chuẩn bị băng rôn khẩu hiệu cổ động tình thần cho các thí sinh, viết bài đưa tin trên trang Facebook đoàn trường.

Đội Bảo vệ trật tự phụ trách hướng dẫn phụ huynh đưa đón dừng đậu xe đúng quy định, phân làn đường đảm bảo tránh tắc nghẽn giao thông phía trước cổng trường. Đội Xe ôm tình nguyện sẽ chia các nhóm cắm tại các chốt thuộc khu vực xã và 1 điểm tại cổng trường sẵn sàng hỗ trợ khi thí sinh đi trễ hoặc hư xe dọc đường. Đội Phòng chống Covid – 19 phụ trách hỗ trợ đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và Đội Bảo vệ môi trường chịu trách nhiệm vệ sinh cuối buổi tại các phòng thi. Ngoài ra, Đoàn trường sẽ hỗ trợ cơm trưa và sữa cho 11 thí sinh đăng ký ở lại trường vì nhà xa, trường đã sắp xếp phòng nghỉ riêng cho các em…

Đội tiếp sức mùa thi huyện Hàm Thuận Nam hỗ trợ thí sinh.
 Huyện đoàn Hàm Thuận Nam thăm, động viên các đội tiếp sức mùa thi

Vì một kỳ thi an toàn

Hơn 1.200 thí sinh huyện Tuy Phong bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT vào sáng nay. Để các thí sinh tham gia kỳ thi đạt kết quả tốt nhất, Huyện đoàn Tuy Phong đã thành lập 2 đội tình nguyện sẵn sàng “Tiếp sức mùa thi”  tại 2 điểm thi trường THPT Tuy Phong và trường THPT Hòa Đa nhằm hỗ trợ tất cả các thí sinh tham gia kỳ thi lần này.

Mỗi đội “Tiếp sức mùa thi” tại 1 điểm trường có khoảng 20 bạn tham gia, chia làm nhiều tổ thực hiện các công việc như động viên, hỗ trợ thí sinh; đo thân nhiệt, phát khẩu trang, hướng dẫn rửa tay sát khuẩn thành viên trong hội đồng thi và tất cả các thí sinh tham gia thi; phát nước miễn phí cho các thí sinh. Ngoài ra, sẽ hướng dẫn phụ huynh không tập trung trước cổng trường, điểm đậu xe… Không chỉ vậy, ở mỗi xã còn có “đội xe tình nguyện” gồm 3 – 5 thành viên ứng trực. Đội xe này sẽ có nhiệm vụ hỗ trợ các thí sinh trong trường hợp thí sinh ngủ quên, đi trễ, quên giấy tờ… đảm bảo không có thí sinh nào bị “bỏ quên” khi giờ thi bắt đầu.

Đặc biệt, năm nay huyện Tuy Phong có số lượng thí sinh nằm trong khu phong tỏa, khu cách ly, F2 đông nhất tỉnh với 32/60 thí sinh, trong đó tại điểm trường THPT Tuy Phong có đến 26/29 thí sinh (3 thí sinh tự do thi đợt 2). Do đó, ngoài việc UBND huyện bố trí xe đưa đón các thí sinh nằm trong khu phong tỏa thôn Lạc Trị – xã Phú Lạc, huyện đoàn sẽ hỗ trợ hướng dẫn, điểm danh các thí sinh sau khi các em đi từ nhà đến chốt phong tỏa. Anh Phan Hoài Bảo – Bí thư huyện đoàn Tuy Phong cho biết: “Với tinh thần nhiệt huyết, xung kích đi đầu, các hoạt động tiếp sức mùa thi tại huyện đang được triển khai kịp thời, góp phần đảm bảo cho kỳ thi năm 2021 diễn ra an toàn, thuận lợi trong tình hình dịch Covid -19 vẫn còn diễn biến phức tạp”.

Sáng nay, ghi nhận tại điểm trường THPT Hòa Đa, Đội xe tình nguyện tại thị trấn Phan Rí Cửa đã kịp thời đưa thí sinh Phan Thị K.N (đi trễ) đến phòng thi kịp thời. Và có 2 trường hợp quên giấy báo dự thi và CMND. Tất cả đã được đội tình nguyện kịp thời đưa đến cho thí sinh để làm thủ tục dự thi.

 

Phát nước miễn phí cho thí sinh.
Ông Lâm Hồng Tuyên – Quyền Bí thư Tỉnh đoàn đến thăm tặng quà cho đội “Tiếp sức mùa thi”.

 Nhóm Phóng viên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hãy tự tin, chúng tôi đồng hành cùng các bạn!