Theo dõi trên

“Hãy sống và cống hiến hết mình cho hôm nay”

01/12/2018, 11:01

BTO- Đây chính là phương châm của Nguyễn Thanh Xuân - Phó Bí thư Đoàn trường, Bí thư chi đoàn giáo viên Trường THPT Phan Bội Châu (TP. Phan Thiết), trong gần  4 năm giữ vai trò người thủ lĩnh. Với tinh thần trách nhiệm hết mình, anh và Ban chấp hành Đoàn trường đã gặt hái nhiều thành công trong phong trào thi đua do đoàn cấp trên phát động, tạo các sân chơi bổ ích cho học sinh, thành tích cao nhất là năm học 2017 - 2018 được Trung ương Đoàn tặng bằng khen.

                
   
      Nguyễn Thanh Xuân trong Lễ tuyên dương Bí thư chi đoàn giỏi cụm miền    Đông Nam bộ năm 2018

Sinh ra và lớn lên ở thôn Dân Hòa, xã Hàm Thạnh, Hàm Thuận Nam, từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Xuân đã bị những sự kiện, con số của môn lịch sử cuốn hút vì thế sau khi tốt nghiệp anh đăng ký thi vào khoa lịch sử, ngành sư phạm Lịch sử - Giáo dục quốc phòng (Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh). 4 năm trui rèn trên ghế giảng đường, năm 2013 anh tốt nghiệp và được phân công về Trường THPT Phan Bội Châu giảng dạy.

“Quá khứ hãy để quá khứ đi qua, tương lai hãy để tương lai tự đến, còn mình hãy sống và cống hiến hết mình cho ngày hôm nay”, nên ở cương vị là giáo viên đứng lớp hay hoạt động Đoàn, Nguyễn Thanh Xuân luôn nỗ lực hết mình với nhiệm vụ được giao.Năm học 2018 – 2019, Trường THPT Phan Bội Châu có 72 chi đoàn, trong đó có 1 chi đoàn giáo viên, trên tổng số hơn 2.800 học sinh. Để số lượng lớn học sinh như vậy đều hưởng ứng tham gia ít nhất một hoạt động, phong trào đòi hỏi Ban chấp hành Đoàn trường phải nhạy bén, nắm rõ tâm tư nguyện vọng của đoàn viên và chủ động, linh hoạt trong từng chương trình. Nguyễn Thanh Xuân nói: Ban giám hiệu trường rất quan tâm và tạo mọi điều kiện để Đoàn trường tổ chức các sân chơi, hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ dành cho học sinh. Nổi bật là hình thức sân khấu hóa dưới cờ các chương trình hướng về biển đảo quê hương, kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, giải phóng miền Nam thống nhất đất nước; thành lập thêm một số câu lạc bộ như CLB tự vệ nữ, MC, hội họa, nghề nghiệp… cung cấp cho học sinh những kiến thức và kỹ năng mềm rất bổ ích cho cuộc sống.

 Trước khi xin thôi làm Bí thư chi đoàn giáo viên vào năm học này, trước đó Xuân đã góp phần trong việc xây dựng phong trào “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về sạch trường – đẹp lớp” trong chi đoàn giáo viên hay thành lập và phân công nhiệm vụ cho đội thanh niên xung kích chi đoàn túc trực ở cổng trường để nhắc nhở, chấn chỉnh ý thức tham gia giao thông của học sinh…

                
   
      Nguyễn Thanh Xuân hướng dẫn kỹ năng làm cổng trại cho đoàn viên    thanh niên nhà trường

Riêng về lĩnh vực chuyên môn, Nguyễn Thanh Xuân chia sẻ: Giáo dục quốc phòng - an ninh là môn học nặng tính chính trị, có phần khô khan, vì thế bản thân luôn cố gắng vận dụng, đổi mới phương pháp dạy học để tạo sự hứng thú cho học sinh trong mỗi giờ học, như tổ chức các trò chơi, thảo luận nhóm, giáo viên chỉ đóng vai trò là người tổng hợp, củng cố lại kiến thức và phải định hướng tư tưởng cho học sinh để nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc trong các em. Với phương pháp giảng dạy đó, anh đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì đạt thành tích giáo viên dạy giỏi môn giáo dục quốc phòng – an ninh cấp THPT toàn quốc năm 2017 diễn ra tại Đà Nẵng.

Dù khá bận rộn với công tác Đoàn và giảng dạy, nhưng Xuân rất hạnh phúc vì công sức của bản thân và chi đoàn giáo viên, Ban chấp hành Đoàn trường THPT Phan Bội Châu được cấp trên ghi nhận, đó là những tấm giấy khen chi đoàn vững mạnh nhiều năm liền, bằng khen của Trung ương Đoàn... Riêng anh, ngày 24/11 vừa qua được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn trong Lễ tuyên dương Bí thư chi đoàn giỏi cụm miền Đông Nam bộ năm 2018 tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.https://ssl.gstatic.com/ui/v1/icons/mail/images/cleardot.gif

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Hãy sống và cống hiến hết mình cho hôm nay”