Theo dõi trên

“Hành trình về nguồn” - về với nguồn cội

24/05/2017, 08:49

BT- Kết nối hiện tại và quá khứ, giáo dục đạo đức cách mạng, lý tưởng sống và làm hành trang cho tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh là những điều mà Hội Cựu chiến bình và Đoàn Khối các cơ quan tỉnh hướng tới khi tổ chức “Hành trình về nguồn” cho hội viên Hội Cựu chiến binh và tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh nhân kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hành trình đã tìm đến những địa danh, di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Bình Định như: Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9, Nghĩa trang Trường Sơn, Cụm di tích đôi bờ Hiền Lương; hang Tám Cô, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Bảo tàng vua Quang Trung… để hiểu thêm về truyền thống cách mạng của dân tộc. Với mục tiêu đi để kết nối, tri ân, qua đó bồi đắp thêm lý tưởng cách mạng và làm phong phú thêm vốn tri thức, nhằm triển khai tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, lịch sử cho đoàn viên thanh niên trong thời gian tới.

Điểm đầu tiên trong hành trình là Thành cổ Quảng Trị. Nơi đây, vào năm 1972, bằng cuộc chiến đấu anh dũng kiên cường của quân và dân ta chống trả những đợt phản kích tái chiếm của địch trong suốt 81 ngày đêm để bảo vệ Thành cổ và thị xã Quảng Trị. Chuyến hành trình tiếp tục hướng đến Nghĩa trang quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9. Đây là nơi yên nghỉ của hơn 20 ngàn liệt sĩ trên khắp mọi miền, bên nén hương thành kính, từng hội viên và đoàn viên đều rưng rưng cảm xúc trước những hàng bia nối dài.

Tiếp theo đoàn đã đến dâng hương và viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Trước anh linh đại tướng, đoàn đã dâng những nén hương tỏ lòng thành kính đến đại tướng - người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam. Báo công trước anh linh đại tướng và các anh hùng liệt sĩ, anh Nguyễn Hữu Phương - Bí thư Đoàn Khối cho biết thời gian tới hội viên, đoàn viên Khối các cơ quan tỉnh hứa sẽ sống và lao động sáng tạo hơn nữa, để xứng đáng với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ và các bậc tiền nhân. Tiếp đó, đoàn đã đến thăm và thắp hương tưởng niệm tại hang Tám Cô, nơi mà các nữ thanh niên xung phong trú mình khi làm nhiệm vụ mở đường Trường Sơn trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước và hy sinh anh dũng khi bị giặt ném bom lấp miệng hang. Cũng trong chuyến “Hành trình về nguồn”, đoàn đã tham quan động Thiên Đường thuộc Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Đại nội Huế, Bảo tàng vua Quang Trung và Bảo Sơn Thiên Ấn (Đàn tế trời) nơi mà những bậc tiền nhân đến tế trời đất, là lễ hội có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, mà trên hết là tinh thần hòa ái với thiên nhiên, với ước nguyện mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an.

Bằng cách đi để thấy, để trực tiếp cảm nhận chuyến hành trình về nguồn nhân kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đem lại nhiều ý nghĩa cho cán bộ, hội viên, đoàn viên. Những địa chỉ đỏ, những kết nối trong chuyến hành trình đã mang lại cho các hội viên, đoàn viên thêm tự hào về dân tộc và nhiệt huyết trong công tác bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ thanh, thiếu niên mai sau.

Ngọc Phương Nam



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Hành trình về nguồn” - về với nguồn cội