Theo dõi trên

Hành trình “Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương”

10/05/2018, 11:29 - Lượt đọc: 696

BTO- Hành trình “Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương” là một trong những hoạt động tuyên truyền giáo dục tuổi trẻ lòng yêu nước, khơi dậy tình cảm và ý thức trách nhiệm trong việc giữ gìn chủ quyền biển đảo; góp phần động viên, cổ vũ quân và dân làm nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ lãnh thổ, lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc. Hành trình do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức hàng năm. Hưởng ứng hoạt động có ý nghĩa này, Tỉnh đoàn đã tổ chức hành trình “Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương” năm 2018 tại huyện đảo Phú Quý với sự tham gia của gần 200 cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên tiêu biểu trong tỉnh.

 Trong thời gian từ ngày 10 đến ngày 13/5, hành trình sẽ diễn ra với các hoạt động như: tổ chức các hoạt động thăm và tặng quà các đơn vị lực lượng vũ trang, đang làm nhiệm vụ tại đảo Phú Quý; trao tặng 25 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học; trao tặng 1 công trình thanh niên là khu vui chơi cho các em thiếu nhi trị giá 30 triệu đồng; tổ chức khám bệnh, phát thuốc cho bà con trên đảo; vệ sinh môi trường khu vực cột cờ chủ quyền; tổ chức các hoạt động giao lưu thể dục, thể thao giữa cán bộ đoàn, đoàn viên với cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang đang làm nhiệm vụ tại đảo; tổ chức trò chơi lớn với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi – Tháng 5 nhớ Bác”… Tổng trị giá các hoạt động 45,5 triệu đồng do Tỉnh đoàn, các Cụm thi đua của tỉnh, đoàn thanh niên Tổng cục 8 Bộ công an, Trại giam Thủ Đức… đóng góp kinh phí.

Đặc biệt, trong đêm 12/5 của đợt hành trình sẽ diễn ra lễ tuyên dương đoàn viên thanh niên, thiếu niên tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2018. 30 đại biểu được tuyên dương lần này là những thủ lĩnh thanh niên; các công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, học sinh và sinh viên, cán bộ đoàn… Đây là những thanh niên có phẩm chất đạo đức, lối sống đẹp, có sức khỏe và tri thức, giỏi tay nghề, giàu nhiệt huyết, sáng tạo, xung kích đi đầu, nỗ lực thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đạt nhiều thành tích cao trên các lĩnh vực của tỉnh nhà trong những năm qua.

Anh Trần Sinh Toàn – Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” năm 2018 được Tỉnh đoàn tổ chức là dịp để tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh thiếu niên về chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia, về vị trí đặc biệt quan trọng của biên giới, biển - đảo trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của đất nước và của tỉnh. Qua đó, khơi dậy tình cảm và ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. Đồng thời, hành trình là dịp tạo mối giao lưu, gắn kết giữa cán bộ đoàn, hội tỉnh nhà với cán bộ, chiến sĩ và đoàn viên của các đơn vị đang làm nhiệm vụ trên đảo Phú Quý. 

  N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành trình “Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương”