Theo dõi trên

Hàm Thuận Bắc: Đoàn viên Thanh niên giúp người dân trong khu phong tỏa khiêng thanh long ra bán

11/07/2021, 10:06

BTO- Khiêng giúp thanh long của những người dân trong khu cách ly ra xịt khử khuẩn rồi giao cho bên mua, hay túc trực tại các chốt phong tỏa để giúp phân phát đồ ăn cho các hộ dân, những đóng góp nhỏ này của đoàn viên thanh niên xã Đoàn Hàm Thắng chung tay vào công tác phòng chống dịch cùng cả nước.

Khu vực phong tỏa xóm 7, thôn Thắng Lợi, huyện Hàm Thuận Bắc có 2 chốt kiểm soát tại 2 đầu vào xóm với 160 hộ dân. 14 ngày qua, tại các chốt này luôn có sự tham gia của “màu áo xanh” đoàn viên thanh niên tình nguyện thuộc xã Đoàn Hàm Thắng (Hàm Thuận Bắc). Đây là những em học sinh tranh thủ kỳ nghỉ hè góp sức cho công tác phòng chống dịch của địa phương.

Đoàn viên Thanh niên tình nguyện giúp người dân trong khu phong tỏa khiêng thanh long ra bán

Mới đây, một hộ dân trong khu phong tỏa có thanh long chín, nếu không thu hoạch sẽ bị hư trái nên nhà này đã cắt thanh long cho vào các khay đựng và chở ra để trước rào chắn phong tỏa. Tại đây, đoàn viên thanh niên đã xịt khử khuẩn và cùng khiêng từ đầu chốt ra giao cho bên mua. Mỗi khay thanh long rất nặng nên phải 2 thanh niên khiêng một đoạn đường dài và phải khiêng nhiều khay thanh long.

 

Hai người cùng khiêng một khay thanh long nặng.

Và cũng chính trong khó khăn của dịch bệnh, không ai bảo ai, mỗi người cùng chung tay góp sức góp thực phẩm, vật dụng thiết yếu, hướng về người dân trong khu phong tỏa. Từ con cá, những bó rau đến những bao gạo, thùng mì gói, trứng gà,… được các mạnh thường quân chở đến chốt phong tỏa. Tại đây, những thực phẩm “nghĩa tình” này được các đoàn viên thanh niên phân chia thành từng phần để gửi đến các hộ dân bên trong khu phong tỏa.

 

Đoàn viên Thanh niên phân chia thành từng phần để gửi đến các hộ dân bên trong khu phong tỏa

Anh Quốc Kiệt, một người dân trong khu phong tỏa xóm 7 cho biết: “hoạn nạn mới thấy chân tình, tôi cũng là 1 hộ trong khu cách ly, phong tỏa tại thôn Thắng Lợi, xã Hàm Thắng. Trải qua những ngày cách ly trong chuỗi 14 ngày, lo lắng có, hoang mang có, nhưng qua đợt biến cố này mới cảm nhận hết được tình "tương thân tương ái".

Anh Kiệt còn gửi lời cảm ơn đội ngũ phòng chống dịch ở các chốt phong tỏa, các mạnh thường quân đã không ngại gian khổ, nguy hiểm vì hai chữ "Đồng Bào".

Với sự đồng lòng phòng chống dịch của người dân trong khu vực và nỗ lực của chính quyền địa phương, khu vực xóm 7, thôn Thắng Lợi không có thêm ca nhiễm. Chỉ còn khoảng 12 giờ nữa, dự kiến khu vực này sẽ được gỡ bỏ phong tỏa.

Đoàn viên Thanh niên xịt khử khuẩn cho các tài xế tại khu vực khai báo y tế của Chốt kiểm soát dịch Covid-19 liên ngành tại Hàm Tân.

PT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc: Đoàn viên Thanh niên giúp người dân trong khu phong tỏa khiêng thanh long ra bán