Theo dõi trên

Gieo chữ, gieo tương lai

29/12/2016, 09:27 - Lượt đọc: 12

BT- Được thành lập năm 1997, Trường Tình thương là ngôi trường đặc biệt với trọng trách gieo chữ cho những trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh Bình Thuận. Giai đoạn trước đây, xóa mù chữ được xem là nhiệm vụ thiết yếu nhất của các thầy cô giáo. Còn hiện nay, nhiều học sinh sau khi hoàn thành chương trình cấp 1 đã tiếp tục theo học chương trình giáo dục phổ thông hoặc tham gia học nghề, từ đó góp phần mở ra cánh cửa tương lai cho các em.

Năm 2003, Bùi Ngọc Tân - quê ở xã Hàm Thắng (Hàm Thuận Bắc) bỡ ngỡ bước vào ngôi trường Tình thương để học lớp 1 khi đã 9 tuổi - cái tuổi đáng lẽ phải học lớp 4. Mồ côi mẹ từ nhỏ, gia đình thường xuyên sống trong cảnh thiếu đói, vì vậy được đi học (dù muộn) là niềm hạnh phúc lớn lao. Nhờ 5 năm học chữ dưới ngôi trường này, Tân đã có kiến thức, sau đó học nghề và trở thành đầu bếp ở một resort ngoài Hàm Tiến. Đến nay, khi đã có gia đình nhỏ của riêng mình và một công việc khá ổn định là mở đại lý bia - nước giải khát, nhưng Tân luôn trân trọng khoảng thời gian được thầy cô dìu dắt dưới mái trường Tình thương.

Là nơi tiếp nhận các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nên nhiệm vụ của các thầy cô Trường Tình thương cũng hết sức đặc biệt. Vừa dạy chữ, vừa làm nhiệm vụ như một người cha, người mẹ của các em. Bởi phần lớn các em theo học đều mồ côi cha, mồ côi mẹ hoặc không có cả cha lẫn mẹ. Việc bù đắp tình thương là nhiệm vụ song hành với dạy chữ. Năm học 2016 - 2017, Trường Tình thương có tổng sĩ số 82 em/4 lớp.

Được biết, để tạo điều kiện, động viên các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến trường, mỗi năm học sinh Trường Tình thương ngoài việc miễn học phí còn được cấp miễn phí bảo hiểm, 1 bộ đồng phục và sách vở. Ngoài ra, hàng năm các em còn được sự quan tâm của các mạnh thường quân hỗ trợ về quần áo, giầy dép, nhu yếu phẩm...

Được biết, sau khi năm học 2015 - 2016 kết thúc, trong số 14 học sinh tốt nghiệp ra trường, đã có 9 em tiếp tục theo học trung học cơ sở. Đây được xem là nỗ lực đáng ghi nhận của các thầy cô.

Châu Tỉnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gieo chữ, gieo tương lai