Theo dõi trên

Giao lưu trực tuyến chia sẻ kinh nghiệm phòng chống dịch

15/10/2021, 16:34

BTO- Thiết thực chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2021), sáng 15/10Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến với chủ đề “Thiện nguyện mùa dịch - San sẻ yêu thương”.

Phát biểu tại chương trình, anh Thái Thành Bi – Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Trước tình hình dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, các cấp bộ Đoàn, Hội trong toàn tỉnh đã triển khai sáng tạo các hoạt động phù hợp, thiết thực nhằm hỗ trợ cho thanh niên, nhân dân và các cơ quan chức năng phòng chống dịch. Trong đó, nhiều nội dung hoạt động có nhiều đổi mới theo hướng cụ thể, sát với nhu cầu thực tiễn của địa phương để lại những dấu ấn lan tỏa trong tuổi trẻ, góp phần xây dựng hình ảnh thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới biết sống, làm việc và cống hiến vì cộng đồng.

  Bên cạnh có nhiều đội hình thanh niên tình nguyện do các cấp bộ Đoàn, Hội thành lập, liên kết với nhau và tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ và giúp đỡ các tầng lớp nhân dân chống dịch, thu hút nhiều bạn trẻ nhiệt tình tham gia. Không thể không kể đến nhiều câu lạc bộ (CLB), hội, đội nhóm thiện nguyện luôn đồng hành cùng với tổ chức Đoàn, Hội các cấp triển khai các hoạt động ngày càng hiệu quả trong tham gia phòng chống dịch và để lại những hình ảnh tốt đẹp trong nhân dân. Điển hình Hội Thiện nguyện Phan Thiết, Đội SBC Phan Thiết, Hội Thiện nguyện La Gi, Hội Thiện nguyện Cánh diều (Tuy Phong), CLB Ngọc Trong Tâm (Bắc Bình), CLB Xì trum (Tánh Linh)…. 

  Tại chương trình, các đơn vị đã chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, hiệu quả  trong việc tổ chức các hoạt động thiện nguyện, các hoạt động trong công tác hỗ trợ tuyến đầu chống dịch bệnh. Như mô hình “Bếp ấm”, “Gian hàng 0 đồng”;  chương trình “Tiếp sức đường về quê”, “Bữa cơm khu cách ly”, “Nâng bước ước mơ”; Đội shipper đi chợ giúp dân, Đội phản ứng nhanh, chương trình “Thắp sáng ước mơ – Tiếp bước cho em đến trường”… Đồng thời, chia sẻ những khó khăn trong công tác vận động các nguồn lực, thu hút lực lượng tình nguyện viên tham gia vào các CLB, đội, nhóm thiện nguyện. Cùng với đó, các đơn vị đã bày tỏ mong muốn tổ chức Hội LHTN Việt Nam tỉnh tạo một mạng lưới kết nối các CLB, đội, nhóm thiện nguyện với nhau… nhằm tổ chức tốt hơn các hoạt động thiện nguyện, tình nguyện nói chung và tham gia phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Để kịp thời động viên, ghi nhận những thành tích về công tác hỗ trợ tham gia phòng chống dịch bệnh của các CLB, đội, nhóm tình nguyện, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trao tặng giấy khen cho 13 tập thể và 28 cá nhân tiêu biểu.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giao lưu trực tuyến chia sẻ kinh nghiệm phòng chống dịch