Theo dõi trên

Ghi nhanh về ngày thi đầu tiên

22/06/2017, 15:49

BTO- Sáng nay (22/6), cùng với các thí sinh trong cả nước, tại cụm thi số 47 (tỉnh Bình Thuận) có 11.284 thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2017. Theo ghi nhận của phóng viên, kỳ thi năm nay tất cả các điểm thi không tổ chức lễ khai mạc.Theo quy định hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, tùy theo số lượng thí sinh tại các điểm thi ở các địa phương, Trưởng điểm thi sẽ quy định giờ gọi tên thí sinh vào phòng thi nhưng đúng 6 giờ 30 phút thí sinh phải có mặt đầy đủ trong phòng thi. Sau khi cán bộ coi thi kiểm tra xong các thủ tục, sẽ phát giấy nháp, giấy thi cho thí sinh điền thông tin, đúng 7 giờ 30 phút thí sinh sẽ bắt đầu tính giờ làm bài. Ghi nhận tại 26 điểm thi của tỉnh, rất đông thí sinh đến điểm thi từ rất sớm với tinh thần hết sức phấn khởi, tự tin bước vào kỳ thi.

Điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu (TP. Phan Thiết) có số thí sinh dự thi đông nhất với 1.010 em, trong đó thí sinh của trường có 848 em, hệ Giáo dục thường xuyên có 69 em và thí sinh tự do có 93 em với 42 phòng thi. Ngay từ 6 giờ sáng thí sinh đã tập trung rất đông tại trường để trò chuyện, động viên nhau tinh thần trước giờ thi, cạnh đó có nhiều thí sinh tranh thủ ôn lại bài để bước vào phòng thi. Em Hồ Thị Tuyết chia sẻ: “Kỳ thi này ngoài thi các môn bắt buộc em chọn tổ hợp môn KHTN để dự thi tốt nghiệp và xét tuyển đại học. Vì đã nắm chắc các kiến thức đã học nên em cảm thấy khá tự tin, không lo lắng mấy. Em sẽ cố gắng bình tĩnh để làm bài hết khả năng để thực hiện được ước mơ của mình là được bước vào giảng đường đại học”. Kỳ thi THPT quốc gia năm nay được tổ chức tại các Trường THPT trên địa bàn tỉnh, học sinh học ở đâu thi ở đó nên đã tạo điều kiện thuận lợi không chỉ cho học sinh mà tiện cho phụ huynh đưa đón, chăm sóc con trong những ngày thi. Phụ huynh Nguyễn Văn Nga có con thi tại điểm thi Phan Bội Châu cho biết: “Tôi rất vui mừng vì năm nay các cháu được thi tại trường nên rất thuận tiện cho phụ huynh đưa đón, được chăm sóc con ăn nghỉ tại gia đình nên tôi rất yên tâm”. Bên cạnh đó, trước cổng Trường THPT Phan Bội Châu đội thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” của Trường Đại học Phan Thiết với 15 thanh niên tình nguyện đóng chốt tại điểm thi sẵn sàng hỗ trợ thí sinh về xe ôm, nước uống, bút viết…

Gọi thí sinh vào phòng thi

 

Thí sinh điền thông tin

Phụ huynh đợi con trước cổng trường

 

Đội thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” Trường Đại học Phan Thiết

Tại điểm thi Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo (thành phố Phan Thiết), có 431 thí sinh dự thi. Từ lúc 6 giờ sáng, chúng tôi đã ghi nhận rất đông thí sinh đã tập trung tại sân trường, hành lang phòng thi. Trên gương mặt của những “sĩ tử” không giấu được sự lo lắng, hồi hộp. Vài thí sinh tranh thủ ít phút trước khi bước vào phòng thi ôn lại kiến thức, tự tin trước khi bước vào môn thi đầu tiên.

Ngay từ sáng sớm các “sĩ tử” đã có mặt tại điểm thi

Tự tin bước vào môn thi đầu tiên

 

Cán bộ coi thi kiểm tra CMND thí sinh

Phát giấy thi và hướng dẫn thí sinh ghi giấy làm bài.

 Tại điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh, huyện Hàm Thuận Nam, 193 thí sinh bước vào kỳ thi THPT quốc gia với môn thi Ngữ văn. Có mặt tại điểm thi vào lúc sáng sớm, chúng tôi ghi nhận hàng trăm học sinh đã đến sớm để ăn sáng và tranh thủ ôn lại bài.Chỉ còn 15 phút sẽ vào phòng thi, em Ngô Thị Mỹ Kiều vẫn tranh thủ hệ thống lại kiến thức môn Văn. Hiện tại, em cảm thấy khá căng thẳng và hồi hộp. Cùng chung tâm trạng lo lắng trước giờ G, Thu Hương cũng cho biết, em đã chuẩn bị sẵn sàng cho kì thi nhưng không tránh khỏi tâm lý hồi hộp.

Chị Hương nhà ở Hàm Mỹ cho biết, chị và con gái từ 5h sáng đã dậy và chuẩn bị nhanh để kịp đến điểm thi. Nhờ sự thay đổi về địa điểm tổ chức thi mới mà phụ huynh như chúng tôi đã không còn phải đưa đón con đi xa nên đỡ vất vả hơn. Những ngày qua, chúng tôi cũng động viên cháu giữ tâm lý bình tĩnh, tự tin, không nên quá căng thẳng. Theo chị Hương, mặc dù môn Văn thi sáng nay là môn sở trường của con chị. Nhưng vì đây là kỳ thi quyết định đến tương lai và ước mơ của con nên tối qua, phần vì ôn lại bài, phần vì lo lắng hồi hộp nên hai mẹ con sáng nay dậy rất sớm…

Một vài hình ảnh của thí sinh trước môn thi Ngữ văn tại điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh:

Thí sinh tranh thủ ôn bài

Gọi tên thí sinh vào phòng thi

Hướng dẫn thí sinh gấp giấy thi

Tại điểm thi Trường THPT Phan Chu Trinh (Phan Thiết), 672 thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2017 đã có mặt từ rất sớm để chuẩn bị bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi (22/6). Các thí sinh dự thi tại điểm thi này là học sinh trường THPT Phan Chu Trinh và thí sinh tự do.

Thầy Trương Văn Trung – Hiệu trưởng trường THPT Phan Chu Trinh cho biết, năm nay điểm thi có 28 phòng thi với 87 cán bộ, giáo viên coi thi. Trong đó, có 31 giáo viên coi thi đến từ ĐH Văn Lang (TP. Hồ Chí Minh), về phía nhà trường cũng đã liên hệ chỗ ở gần điểm thi để cho giáo viên trường ĐH Văn Lang thuận tiện trong việc coi thi, đi lại.

Theo ghi nhận của phóng viên, không khí mát mẻ của buổi sáng phần nào giúp các thí sinh thoải mái hơn, nhiều thí sinh đã tranh thủ ôn lại kiến thức trước khi vào thi. Em Trần Quốc Bình, học sinh THPT Phan Chu Trinh chia sẻ: “Em đã ôn bài khá kĩ trước khi đi thi nhưng bây giờ vẫn cảm thấy hồi hộp vì năm này hình thức thi mới, thi theo tổ hợp môn nên không biết đề thi thế nào”.

Ngoài cổng trường, nhiều phụ huynh tỏ ra khá lo lắng, ông Lê Văn Hải (Hàm Thắng, Hàm Thuận Bắc) chia sẻ: “Năm nay thi theo hình thức thi mới, thấy cháu vừa học vừa lo lắng nên gia đình không tạo áp lực gì thêm, chỉ động viên cháu thoải mái tham dự kỳ thi”.

Buổi sáng, các em thi môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút.

Nhóm phóng viên CTXH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ghi nhanh về ngày thi đầu tiên