Theo dõi trên

Ghi nhanh không khí trước buổi thi môn văn

25/06/2019, 10:01

BTO- Sáng nay (25/6), các thí sinh dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 chính thức bước vào môn thi đầu tiên là Ngữ văn. Ghi nhận của phóng viên tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Hồi hộp, lo lắng trước giờ “G”

Tại điểm thi Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo (TP. Phan Thiết), các thí sinh đã có mặt từ rất sớm. Đến 6 giờ 30, hồi trống báo hiệu tập trung các thí sinh vào phòng thi. Mặc dù đã được thầy cô ôn tập kỹ kiến thức trên lớp và tự học ở nhà nhưng tâm lý chung của các thí sinh vẫn lo lắng, hồi hộp.Nhiều em đã tranh thủ khoảng thời gian ít ỏi còn lại để hệ thống những kiến thức mình đã học. Bạn Bảo Trân – học sinh trường Ngô Quyền chia sẻ: “Dù đã ôn khá kỹ môn Ngữ văn nhưng em vẫn cảm thấy lo lắng. Em hy vọng đề thi ra trong chương trình kiến thức lớp 12”. Còn em Lan Tuyền – thí sinh Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo cho rằng: “Đây là kỳ thi quan trọng, định hướng tương lai cho em nên em cũng khá áp lực nhưng vẫn luôn tự nhủ bản thân phải bình tĩnh, tự tin thì mới có thể làm bài tốt”.

Được biết, tại điểm thi Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, có 663 thí sinh dự thi gồm có thí sinh Trường THPT Ngô Quyền (217 học sinh), Trường TH, THCS & THPT Lê Quý Đôn (45 học sinh), Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo 352 thí sinh và 41 thí sinh tự do.

Ở ngoài phòng thi, lực lượng cảnh sát bảo vệ đã làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông, phụ huynh cũng không tụ tập đông người trước cổng trường.

                                                                 
      Thí sinh tranh thủ ôn bài trước khi vào phòng thi
   
   
   
   
      Gọi tên thí sinh vào phòng thi.
   
      Ngoài phòng thi đảm bảo an ninh trật tự.

Thí sinh đến từ rất sớm, ôn bài

*Tại điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu (TP. Phan Thiết), đây là điểm thi có thí sinh dự thi đông nhất với 959 em/40 phòng thi. Ngay từ 6 giờ sáng các sĩ tử đã tập trung rất đông tại trường để trò chuyện, động viên tinh thần trước giờ thi. Trên gương mặt của những sĩ tử không giấu được sự lo lắng, hồi hộp. Vài thí sinh tranh thủ ít phút ôn lại kiến thức, tự tin trước khi bước vào môn thi đầu tiên. Kỳ thi THPT quốc gia năm nay được tổ chức tại các Trường THPT trên địa bàn tỉnh, học sinh học ở đâu thi ở đó nên đã tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh và phụ huynh trong những ngày thi.

                                                                 
      ĐVTN tiếp sức mùa thi
   
      Cán bộ coi thi kiểm tra thủ tục vào phòng thi
   
   
      Hướng dẫn cho thí sinh viết giấy thi.
   
      Thí sinh bước vào môn thi đầu tiên.

 *Cùng với thí sinh cả nước, 260 thí sinh (có 17 thí sinh tự do) Trường THPT Lương Thế Vinh – huyện Hàm Thuận Nam bước vào thi môn đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Theo ghi nhận, nhiều thí sinh có mặt từ rất sớm với tâm lý khá thoải mái.

Chia sẻ về môn thi đầu tiên, thí sinh Nguyễn Thị Kim Ngân - học sinh lớp 12A1 cho biết: Tâm lý của em khá thoải mái bởi trong tất cả các môn thì môn Ngữ văn là môn em yêu thích nhất. Mặc dù kiến thức được thầy cô ôn tập ở trường nắm khá chắc nhưng sáng nay em cũng dậy từ rất sớm để củng cố lại kiến thức. 

Thí sinh Nguyễn Thanh Nam – học sinh lớp 12A1 cho biết: Bước vào môn thi Ngữ văn, em không quá lo lắng vì kiến thức đã được tích lũy trong quá trình học. Ba mẹ em cũng đã động viên và tạo mọi điều kiện cho em ôn thi nên cũng không bị căng thẳng lắm. Em sẽ cố gắng làm bài cho tốt để không phụ công lao của thầy cô đã dạy mình.

Thí sinh tại Điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh bước vào môn thi đầu tiên với tâm lý khá thoải mái.

                

*Tại điểm thi Trường THPT Hàm Thuận Bắc, buổi thi đầu tiên môn Ngữ văn, từ sáng sớm thí sinh đã tập trung đông đủ. Thầy Trần Trung Toàn - Phó điểm thi cho biết: Điểm thi Trường THPT Hàm Thuận Bắc có 524 thí sinh, trong đó có 19 thí sinh tự do. Chúng tôi đã bố trí lực lượng giám sát, trật tự viên, cán bộ coi thi ở những vị trí then chốt để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Các em học sinh cũng được chuẩn bị tâm lý để tự tin bước vào kỳ thi.

Em Phạm Ngọc Bảo Lê cho biết: Trong thi cử yếu tố tâm lý rất quan trọng, vì thế gần ngày thi em không nhồi nhét kiến thức. Cùng quan điểm trên, Lê Hùng Cường – lớp 12C2 cho biết: Em không lấy kết quả kỳ thi để xét tuyển vào cao đẳng, đại học nên tâm lý khá thoải mái, tự tin.

Nghỉ làm đưa con đi thi

Dù kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia những năm gần đây tạo thuận lợi hơn cho thí sinh và người nhà không phải đi xa, theo tinh thần học ở đâu thi ở đó. Tuy nhiên với những bậc phụ huynh, ai cũng có tâm lý lo lắng, mong cho con tự tin, làm bài tốt. Chị Trần Thị Thương Thương (Hàm Đức) chia sẻ: 3 giờ con dậy học bài là mẹ cũng dậy, rồi sắp xếp giấy tờ dự thi, bút thước, chuẩn bị đồ ăn sáng cho con. Sáng nay con đi trước, mẹ chạy xe theo sau. Con trai chị có lực học giỏi, nhưng làm mẹ ai mà không lo lắng. Còn chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (thôn Dân Hòa, xã Thuận Hòa) nghỉ làm cỏ thanh long để đưa con đi thi. Chị nghĩ: “Đây là kỳ thi quan trọng trong cuộc đời của con. Có mẹ đi cùng con sẽ tự tin, hoàn thành tốt các bài thi”.

                              
      Thí sinh tranh thủ ôn bài trước khi vào phòng thi.
   
      Phụ huynh lo lắng chờ con trước điểm thi.

Nhóm phóng viên CTXH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ghi nhanh không khí trước buổi thi môn văn