Theo dõi trên

Gặp học sinh đạt giải nhất hội thi hùng biện tiếng Anh

02/02/2021, 09:20

BT- Khi giải nhất cá nhân vừa được xướng tên, em Đinh Nhất Phú - học sinh lớp 11A1 - Trường THPT Hòa Đa (thị trấn Phan Rí Cửa - huyện Tuy Phong) không giấu được niềm vui và hãnh diện, bởi em không dám nghĩ học sinh trường huyện lại có cơ hội đạt giải cao ở hội thi lớn lần đầu tiên được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức.

                
      Đinh Nhất Phú (thứ 5 từ trái qua) cùng đội tuyển của Trường THPT Hòa    Đa.

Giải nhất cá nhân

Nhớ lại những ngày giữa tháng 1/2021 cùng đội tuyển vào TP. Phan Thiết tham gia hội thi, Phú vẫn lâng lâng cảm giác vừa hồi hộp, vừa thích thú vì lần đầu tiên em được tham gia hội thi lớn. Đến với hội thi, đội Trường THPT Hòa Đa có dịp cọ xát với 27 trường THPT khác trong toàn tỉnh. Sau nhiều ngày chuẩn bị nội dung, tập luyện khá kỹ càng để tham gia 3 phần thi: tự giới thiệu, thi hùng biện, thi tài năng, Phú và 4 bạn trong lớp cảm thấy khá hồi hộp khi bước vào các vòng thi. Đến phần thi hùng biện, có 8 chủ đề được 5 bạn chia nhau soạn bài. Khi bốc thăm, Phú bốc trúng chủ đề mình đã chuẩn bị, nên em tự tin thể hiện khả năng tiếng Anh lưu loát của mình khi trình bày vấn đề rất thời sự hiện nay: “Nóng lên toàn cầu”. Diễn đạt khá mạch lạc, đúng trọng tâm, thần thái lại tự tin, Phú đã hoàn thành tốt nội dung của mình một cách nhẹ nhàng. Sau đó, Phú “ăn thêm điểm” khi trả lời xuất sắc câu hỏi thêm của Ban giám khảo: “Nguyên nhân và tác hại của nóng lên toàn cầu? Những thiên tai đã xảy ra ở Việt Nam gần đây và cách phòng chống trong tương lai”. Nhờ thế, em vượt qua nhiều học sinh ở các trường và đạt “giải nhất” hùng biện cá nhân.

Chia sẻ về niềm đam mê môn tiếng Anh, Phú cho biết: “Từ năm học lớp 2, em đã có hứng thú với môn học này. Ngoài việc học trên lớp, em hay nghe nhạc, xem phim nước ngoài và nói theo như một quán tính. Vào cấp 2, em tìm tòi trên mạng, tham gia vào các hội nhóm giao tiếp của người nước ngoài và hàng ngày nói chuyện với họ. Dần dần, em học theo ngữ điệu, cách nhấn nhá trong phát âm của họ và tiến bộ theo thời gian…”. Đúng sở trường của mình, nên Phú tham gia hội thi không chút áp lực, mà ngược lại em cảm thấy đây là cơ hội tốt để mình giao lưu, học hỏi với các bạn khác. Có chút năng khiếu, lại ham học hỏi, tìm tòi nên những năm qua Phú đạt nhiều giải thưởng môn tiếng Anh từ cấp huyện đến tỉnh. Và chàng Bí thư Đoàn của lớp 11A1 này hy vọng sẽ gặt hái nhiều thành tích hơn nữa trong năm tới, đặc biệt là kỳ thi cấp Quốc gia môn tiếng Anh.

 Giải nhì đồng đội

Không chỉ đạt giải nhất cá nhân hùng biện, Phú còn góp phần giúp đội Trường THPT Hòa Đa “ẵm” luôn giải nhì đồng đội trong niềm vui sướng của cô trò. Trong phần thi tài năng, với sự kết hợp nhịp nhàng, động tác đều có phần sôi động, sáng tạo của 5 bạn trong nhóm đã tạo ấn tượng tốt cho hội đồng chấm thi. Tiết mục này được Phú và các bạn luyện tập nhiều ngày, nhảy khá thuần thục và hát khá chuẩn nên được đánh giá cao. Cô Lê Thị Tố Thư - Tổ trưởng bộ môn tiếng Anh của Trường THPT Hòa Đa, người dẫn đội đi thi chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thi giao lưu hùng biện tiếng Anh các cấp học trong tỉnh. Trường THPT Hòa Đa tham gia với tâm thế học hỏi, giao lưu là chính chứ không nghĩ rằng sẽ có giải. Là trường huyện, điều kiện học tiếng Anh không bằng học sinh ở tỉnh, nhưng các em đạt cả giải đồng đội và cá nhân là niềm vinh hạnh của trường”.

Để có được kết quả ngoài mong đợi, Phú chia sẻ thêm: “Ngoài kiến thức mà cô Thư truyền đạt, cô nhắn nhủ tụi em rằng: Trong mọi cuộc thi, luôn giữ tâm thế mình tham gia để học hỏi, không phải tham gia để trở thành người thắng cuộc hay thua cuộc. Nếu làm được điều này, nhất định các em sẽ thành công. Và chúng em đã mang theo lời dặn đó đến cuộc thi và thể hiện tốt nhất có thể”. 

    
    Đinh Nhất   Phú – lớp 11A1 Trường THPT Hòa Đa, đạt giải ba 2 năm liền kỳ thi học   sinh giỏi tiếng Anh cấp tỉnh (lớp 8, 9). Ngoài ra, em còn tham gia kỳ   thi tiếng Anh trực tuyến IOE cấp tỉnh, đạt giải nhì năm lớp 6 và giải   nhất năm lớp 7. Đặc biệt trong năm nay, Phú lại có duyên với giải ba khi   tham gia kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp tỉnh dành cho khối 12.

Minh Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gặp học sinh đạt giải nhất hội thi hùng biện tiếng Anh