Theo dõi trên

Gặp gỡ “Trạng nguyên sáng tạo” tiếng Anh

01/01/2020, 10:14 - Lượt đọc: 30

BT - Cuộc thi chung kết “Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc” năm 2019  dành cho lứa tuổi học sinh tiểu học do Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Báo Nhi Đồng tổ chức tại Hà Nội vừa khép lại. Bình Thuận vinh dự  có em Nguyễn Phan Khánh An - học sinh lớp 3A - Trường tiểu học, THCS & THPT Lê Quý Đôn được vinh danh là “Trạng nguyên sáng tạo”. 

Trở về sau cuộc thi, chúng tôi có cuộc gặp gỡ, trò chuyện với em An tại lớp học. Ngay lần đầu tiếp xúc, chúng tôi rất ấn tượng về em An bởi sự lễ phép, nhanh nhẹn, hoạt bát và năng động trong giờ học cũng như các hoạt động ngoài giờ. Khi được hỏi về cuộc thi “Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc”, An rất hào hứng, thích thú khi được tham gia cuộc thi, nhất là các hoạt động tại vòng chung kết đã để lại ấn tượng đẹp và nhiều điều bổ ích đối với việc học tập của em. An chia sẻ: “Con cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được tham gia sân chơi này. Tại đây con được gặp gỡ nhiều bạn mới khắp mọi miền Tổ quốc và được giao lưu, học hỏi thêm kiến thức bổ ích về môn tiếng Anh”. 

Khánh An và mẹ.

Theo chia sẻ của phụ huynh em An, em có niềm đam mê tiếng Anh từ khi 3 tuổi, em tự tìm hiểu, học tiếng Anh qua những bộ phim hoạt hình và nghe nhạc bằng tiếng Anh. Đến 4 tuổi, gia đình phát hiện em nói chuyện được bằng tiếng Anh. Từ đó, gia đình định hướng hơn cho An về các kỹ năng đọc, nghe, viết bằng tiếng Anh và giao tiếp với người nước ngoài để em phát huy năng khiếu của mình hơn về bộ môn này. Chị  Phan Thị Minh Trang, mẹ của An cho biết: “May mắn là An rất đam mê môn tiếng Anh nên con rất tự giác trong học tập chứ bố mẹ không hề bắt ép con. Gia đình mong muốn con có thêm các sân chơi bổ ích để thể hiện đam mê bộ môn tiếng Anh và giao lưu, kết thêm nhiều bạn mới. Tình cờ, biết đến cuộc thi này trên mạng xã hội và tôi đã đăng ký cho con tham gia”. Theo chị Trang, tại vòng loại của cuộc thi, thí sinh dự thi gửi về Ban tổ chức 1 clip và 30 bài test tiếng Anh cắt từ Báo Nhi Đồng. Trong clip, dưới ống kính của phụ huynh, em An đã thể hiện được năng khiếu tiếng Anh của mình để giới thiệu về danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử của Bình Thuận. Như Khu di tích Dục Thanh, lễ hội đua thuyền trên sông Cà Ty, Mũi Né “thủ đô resort” và những món ăn ngon, Bàu Trắng với đồi cát đẹp và nhiều trò chơi trên cát, đặc sản trái thanh long Bình Thuận...

Clip và bài test của An được chọn để dự thi vòng chung kết được tổ chức tại Hà Nội trong 2 ngày từ ngày 22 - 23/12/2019. Tại vòng chung kết, An đã xuất sắc vượt qua 2 thử thách chính của Ban tổ chức đưa ra là bài thi viết và thuyết trình theo chủ đề. Với vốn tiếng Anh có được, cộng với sự tự tin của mình, An là một trong số 7 thí sinh được vinh danh “Trạng nguyên sáng tạo”. Tại đây, An được giao lưu trong đêm gala “Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc” 2019 tại sân Thái Học - Văn Miếu Quốc Tử Giám. Được biết, Festival “Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc” năm 2019 chính thức khởi động từ tháng 4/2019, Ban tổ chức đã nhận được gần 5.000 bài dự thi và video clip của các em học sinh tiểu học cả nước gửi về và chọn ra 177 thí sinh xuất sắc nhất về tham dự vòng chung kết.  Cô Trần Thị Nhu Mỵ - giáo viên bộ môn tiếng Anh cho biết: “Đối với bộ môn tiếng Anh, An nổi trội hơn so với các học sinh trong lớp. Các bài học trên lớp được em tiếp thu nhanh, phát âm chuẩn, có nhiều câu trả lời xuất sắc vượt mục tiêu bài học yêu cầu. Đặc biệt, em rất sáng tạo, thường hay đặt nhiều câu hỏi hoặc các từ vựng liên quan đến bài học mà giáo viên chưa hề giới thiệu”. Ngoài học giỏi môn tiếng Anh, Khánh An được giáo viên chủ nhiệm đánh giá học giỏi đều các bộ môn tự nhiên, xã hội. Ngoài học tập, An còn tham gia tích cực vào các hoạt động văn nghệ, thể thao... 

Để động viên, khuyến khích An đạt được danh hiệu “Trạng nguyên sáng tạo”, Ban giám hiệu Trường tiểu học, THCS & THPT Lê Quý Đôn đã tặng học bổng 1 triệu đồng và miễn học phí học kỳ 2 năm học 2019 - 2020 cho em. Đại diện Sở GD & ĐT cũng đã đồng hành, tham dự cùng em tại vòng chung kết “Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc” năm 2019 vừa qua. 

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gặp gỡ “Trạng nguyên sáng tạo” tiếng Anh