Theo dõi trên

Gần 1.000 trường học đã hoàn thành việc phun thuốc sát khuẩn

11/02/2020, 08:38

BT- Tính đến thời điểm hiện tại, ngành y tế đã hoàn thành việc xử lý, phun thuốc khử khuẩn môi trường cho tất cả 967 trường, điểm trường trên địa bàn tỉnh. Các trường học đã được phun hóa chất sát khuẩn bề mặt bàn ghế, đồ chơi, cầu thang, dụng cụ học tập.

                
Ảnh: N.Lân

Bên cạnh đó, Sở Y tế tiếp tục tuyên truyền tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra trên website Sở Y tế và trang thông tin Sức khỏe Bình Thuận. Sở Y tế cũng đang đẩy nhanh việc đặt in 60.000 tờ rơi, 60.000 tờ bướm, 10.000 áp phích, 4 pano về tuyên truyền phòng chống dịch bệnh viêm phổi virus corona.  Dự kiến đến thứ 3 ngày 11/2 việc in ấn sẽ xong, Sở Y tế sẽ chuyển cho các đơn vị liên quan phát đến tận tay người dân.

Theo báo cáo của Sở Lao động Thương binh và Xã hội, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 900 người Trung Quốc và người nước khác được quản lý trên địa bàn từ trước đến nay. Qua thông tin nắm được từ các doanh nghiệp, số người lao động Trung Quốc quay trở lại Việt Nam sau tết chưa được bố trí công việc ngay. Các doanh nghiệp đã chủ động và phối hợp với cơ quan y tế địa phương hướng dẫn cách ly theo đúng quy định 14 ngày, cách sát khuẩn, đo thân nhiệt hàng ngày. Doanh nghiệp bố trí người theo dõi thường xuyên số lao động này và đến nay chưa phát hiện trường hợp nào có biểu hiện nhiễm virus corona.

 NguyỄn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 1.000 trường học đã hoàn thành việc phun thuốc sát khuẩn